- Đại sứ Ted Osius đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các diễn đàn đa phương, bày tỏ ngưỡng mộ công tác chuẩn bị, tổ chức năm APEC 2017.

Ông nhấn mạnh việc các sự kiện của APEC được tổ chức tại nhiều địa phương khác nhau đã thể hiện sự năng động, tích cực của Việt Nam.

Hôm nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

{keywords}
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius

Phó Thủ tướng chúc mừng Đại sứ Ted Osius có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, nổi bật là tổ chức nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước với số chuyến thăm nhiều nhất trong nhiệm kỳ một Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam từ trước đến nay.

Đặc biệt là chuyến thăm lịch sử tới Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 7/2015), chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (tháng 5/2016), chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (tháng 5/2017) và chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Donald Trump.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Ted Osius trong nhiệm kỳ cho quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có xây dựng lòng tin và đưa quan hệ Đối tác Toàn diện đi vào chiều sâu toàn diện trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, cùng có lợi; thúc đẩy đưa hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư là trọng tâm cho quan hệ...

{keywords}

Phó Thủ tướng hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump, tin rằng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển quan hệ hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hai nước trong thời gian qua trên cả bình diện song phương, khu vực và quốc tế.

Đại sứ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các diễn đàn đa phương, bày tỏ ngưỡng mộ công tác chuẩn bị, tổ chức năm APEC 2017 của Việt Nam; nhấn mạnh việc các sự kiện của APEC được tổ chức tại nhiều địa phương khác nhau đã thể hiện sự năng động, tích cực của Việt Nam.

Ông hy vọng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Trump sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước, duy trì cam kết của Hoa Kỳ tại khu vực; cho biết Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để tổ chức chuyến thăm thành công.

Đại sứ Ted Osius hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp cho quan hệ hai nước dù ở bất kì vị trí và cương vị nào trong tương lai.

Phó Thủ tướng tiết lộ điều đặc biệt của năm

Phó Thủ tướng tiết lộ điều đặc biệt của năm

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nhận định, ông Tập Cận Bình, Donald Trump thăm Việt Nam là điều đặc biệt của năm.

Tàu bay vận tải hạng nặng của Tổng thống Trump đến Nội Bài

Tàu bay vận tải hạng nặng của Tổng thống Trump đến Nội Bài

Chiếc máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở hàng hoá của đoàn Tổng thống Donald Trump đến Nội Bài.

Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến châu Á

Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến châu Á

Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong một phần chuyến công du châu Á từ ngày 3-14/11.

Bảo vệ các lãnh đạo APEC ở cấp độ cao nhất

Bảo vệ các lãnh đạo APEC ở cấp độ cao nhất

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để đón tiếp các lãnh đạo APEC cùng các nguyên thủ khách mời, cần cấp độ bảo vệ ở mức cao nhất.

Chuyên cơ nguyên thủ dự APEC được phục vụ thế nào?

Chuyên cơ nguyên thủ dự APEC được phục vụ thế nào?

Các chuyến bay chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia dự hội nghị APEC có yêu cầu hết sức đặc biệt. Cục Hàng không đã chuẩn bị 75 vị trí sân đỗ...

VN 'cải lão hoàn đồng' chiến mã thép phục vụ APEC

VN 'cải lão hoàn đồng' chiến mã thép phục vụ APEC

Để bảo đảm an ninh cho APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Bộ Công an đã điều động cả xe bọc thép BTR-152.

Thái An