- Bí thư Thành ủy HN nhắc lãnh đạo các quận huyện phải quyết liệt lập lại trật tự đô thị. "Thủ tướng cũng hỏi TP làm được không, hay chỉ hứa thế thôi".

Tại hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam bày tỏ lo ngại công tác an ninh trật tự đang diễn biến hết sức phức tạp.

{keywords}

Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam 

Theo ông Nam, ngoài xác định trách nhiệm hệ thống chính trị, xây dựng phong trào toàn dân thì lực lượng nòng cốt phải là công an địa phương. Công an TP phải xây dựng các kế hoạch, các chuyên đề trấn áp tội phạm, nhất là các tội phạm băng nhóm.

Việc này liên quan đến các kế hoạch, chuyên đề của ngành công an, nếu thực hiện tốt thì tội phạm sẽ run tay. 

{keywords}

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải 

"5 đoàn đi kiểm tra vỉa hè chưa thấy xử lý ông nào"

Ông Nam phản ánh dấu hiệu điều chỉnh quy hoạch làm tăng mật độ, phá vỡ các chỉ tiêu quy hoạch chung ở khu vực nội thành.

“Khi chúng tôi đi kiểm tra quy hoạch khu đô thị, các khu nhà cao tầng nhồi nhét như vậy thì hạ tầng xã hội, giao thông không theo kịp. Chúng ta thực hiện quy hoạch phải có lộ trình, nghĩa là hạ tầng giao thông, xã hội ở mức nào thì nhà xây ở mức đó chứ chạy theo như vậy thì rất nguy hiểm”, ông Nam nói.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá việc quản lý trật tự xây dựng, quản lý vỉa hè trên địa bàn TP chưa đạt yêu cầu. Nguyên nhân là do tình trạng đánh trống bỏ dùi, cách làm vẫn còn hình thức.

“Tôi đã nói TP cử 5 đoàn đi kiểm tra nhưng chưa thấy xử lý được ông nào cả, quận huyện chưa thấy xử lý được ai hết, các đồng chí phải làm nghiêm”, ông Hải nói và tiếp tục yêu cầu bí thư, chủ tịch các quận, huyện, thị xã thực hiện quyết liệt hơn nữa vấn đề này, đặc biệt phải xử lý cán bộ buông lỏng quản lý mà 'mỗi cái vỉa hè không làm được'”.

Về vi phạm trật tự xây dựng, lãnh đạo Thành ủy đánh giá đây là điểm yếu của đô thị, đặc biệt của TP Hà Nội. Ông yêu cầu lãnh đạo các địa bàn phải quyết liệt hơn trong vấn đề này.

“Vừa rồi chuyển sang cơ quan điều tra công an để xử lý một số vụ vi phạm trật tự xây dựng, chúng ta cũng đã xử lý cán bộ, nhưng những trường hợp như thế vẫn tồn tại và vẫn phát sinh”, ông Hải nói.

Theo ông, những vấn đề trên là điểm đe dọa đến đội ngũ cán bộ, đến ổn định của TP, đe dọa đến lòng tin của nhân dân.

“Thủ tướng cũng hỏi TP làm được không? Hay chỉ hứa thế thôi, chỉ nói thế thôi nhưng mà không làm được. Đây là tồn tại lớn mà chúng ta phải quyết liệt giải quyết", Bí thư HN lưu ý.

Đề nghị bóc băng đối thoại của Chủ tịch HN với dân Đồng Tâm

Đề nghị bóc băng đối thoại của Chủ tịch HN với dân Đồng Tâm

ĐBQH kiến nghị cần phải bóc băng cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với người dân Đồng Tâm để cho các ĐBQH giám sát.

Cuộc tranh luận độc nhất vô nhị với Tổng Thanh tra

Cuộc tranh luận độc nhất vô nhị với Tổng Thanh tra

Nghe Tổng Thanh tra CP Phan Văn Sáu nêu nguyên nhân tình trạng khiếu kiện diễn biến phức tạp, ĐBQH chưa hài lòng.

Bí thư HN cám ơn dân khi đồng thuận cùng sắp xếp vỉa hè

Bí thư HN cám ơn dân khi đồng thuận cùng sắp xếp vỉa hè

Bí thư HN Hoàng Trung Hải bày tỏ lời cảm ơn tới người dân đã đồng thuận cùng sắp xếp vỉa hè, hy sinh quyền lợi cá nhân vì sự nghiệp chung.

Hương Quỳnh