Dư luận tại huyện Chư Prông (Gia Lai) đang xôn xao chuyện hai con gái của ông Bí thư Huyện ủy được tuyển dụng, điều chuyển giữ các chức vụ quan trọng trong cơ quan huyện, nhanh đến chóng mặt.

Thăng tiến thần tốc...

Chuyện dư luận bàn tán liên quan đến ông Bùi Viết Hội - Bí thư Huyện ủy Chư Prông và hai người con gái cũng đang công tác tại huyện, được bố trí giữ những chức vụ quan trọng.

{keywords}

Trụ sở Huyện ủy, nơi công tác của ông Hội và con gái

Theo tìm hiểu, con gái đầu của ông Hội là bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983) hiện đang giữ chức Phó Ban tổ chức Huyện ủy. Theo hồ sơ, năm 2004, bà Trang tốt nghiệp cao đẳng sư phạm loại trung bình khá và được nhận làm giáo viên tại Trường THCS công ty cao su Ia Drăng (huyện Chư Prông). 

Đến tháng 9/2008, bà Trang được chuyển công tác sang Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Ia Kly) và bổ nhiệm chức hiệu phó. Hai tháng sau bà Trang tiếp tục được điều chuyển về làm Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Và từ tháng 7/2015 đến nay, bà Trang làm Phó Ban tổ chức Huyện ủy huyện Chư Prông.

Một người con gái khác của ông Hội là Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) hiện đang giữ chức vụ Phó phòng Kinh tế - hạ tầng. Năm 2010, bà Huyền tốt nghiệp đại học ngành ngữ văn hệ chính quy. Đầu năm 2011, bà Huyền được ông Bùi Viết Hội (lúc này đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Chư Prông) ký tuyển dụng vào làm tại Đài truyền thanh - truyền hình huyện theo hình thức hợp đồng.

{keywords}

Bà Bùi Thị Thu Trang cho rằng, bản thân tự phấn đấu không có sự ưu ái nâng đỡ

Đến tháng 3/2014, ông Hội ký quyết định điều động bà Huyền về làm chuyên viên Phòng Kinh tế - hạ tầng. Chưa đầy 1 năm công tác tại đây, tháng 1/2015 bà Huyền được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng.

Theo ông Phan Tấn Phong - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông, quy trình bổ nhiệm dựa trên cơ sở đề nghị của UBND huyện, Thường trực Huyện ủy xem xét, thống nhất chủ trương rồi mới giao cho Ban tổ chức Huyện ủy triển khai làm hồ sơ theo quy trình.

Ông Phong cho biết, về trình độ chuyên môn, bà Trang đảm bảo quy định (có 2 bằng đại học) và đã học xong cao cấp lý luận chính trị, làm việc có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, bà Trang có chí cầu tiến, có những ý kiến tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo trong công việc.

Về việc con gái thứ hai của ông Hội là Bùi Thị Thu Huyền được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng trong vòng chưa đầy 1 năm, ông Lê Nhật Trường An – Phó phòng Nội vụ huyện Chư Prông cho biết, việc bổ nhiệm là đúng quy trình.

Theo ông An, không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn, cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự.

{keywords}

Quyết định tuyển dụng bà Bùi Thị Thu Huyền do ông Bùi Viết Hội ký

Cũng theo ông An, bà Huyền trước đây học ngành ngữ văn nhưng giờ làm Phòng Kinh tế - hạ tầng cũng không có gì sai vì bà Huyền đã học và lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (do Trường Đại học khoa học - công nghệ Nueva Ecija của Philippines cấp năm 2013).

Ông An cũng cho biết, không rõ bà Huyền đi học ngành này ở nước ngoài hay tại địa phương nào.

Con trai đang trong quy hoạch

Ngoài hai con gái đang công tác, giữ chức vụ then chốt tại Huyện ủy và UBND huyện, ông Hội còn có nhiều người thân khác công tác tại địa phương.

Theo đó, con trai út của ông Hội là Bùi Xuân Hiệp hiện đang công tác tại Phòng TN&MT huyện. Ông Phan Tấn Phong cho biết, ông Hiệp nằm trong diện được đề nghị quy hoạch chức danh Phó phòng và đang được Thường vụ Huyện ủy xem xét.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, hai con rể của ông Hội cũng đang công tác tại các phòng ban của UBND huyện Chư Prông.

Cụ thể, ông Trương Quang Bảo (chồng bà Bùi Thị Thu Trang) đang giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư của huyện. Người con rể thứ hai (chồng bà Bùi Thị Thu Huyền) hiện đang làm việc tại bộ phận một cửa UBND huyện.

{keywords}

Bằng thạc sỹ của bà Bùi Thị Thu Huyền do một trường ở Philippines cấp

Theo ông Vũ Đình Hạnh - Phó bí thư Huyện ủy Chư Prông, trong quan hệ gia đình, cha con, anh em làm việc tại một cơ quan, tổ chức không có gì là bất thường.

Cũng theo ông Hạnh, trong quá trình tiến cử, đề bạt cá nhân là do tập thể, tổ chức sau đó sẽ lấy ý kiến biểu quyết. Ông Hạnh cũng nói rằng, việc bổ nhiệm hai con gái ông Hội là đúng quy trình.

Trao đổi với ông Bùi Viết Hội, ông khẳng định hai con gái mình được bổ nhiệm hoàn toàn đúng quy trình, quy định của pháp luật và không có sự can thiệp, ưu tiên. Sau khi được bổ nhiệm, các con ông đã làm rất tốt công việc và được đánh giá cao.

Theo ông Hội, bà Trang được điều động về công tác tại Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông đều có sự chấp thuận Ban tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Về trường hợp của bà Huyền, ông Hội nói rằng có “hơi nhanh” vì lúc đó bà Huyền công tác chưa đủ 5 năm. Tuy nhiên, ông Hội cho rằng, bà Huyền đã học trung cấp lý luận chính trị, tốt nghiệp đại học ngữ văn và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh nên đủ tiêu chuẩn.

Trao đổi với bà Bùi Thị Thu Trang về việc thăng tiến có hay không bàn tay nâng đỡ từ người cha, bà nói rằng, bản thân luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành tốt sự phân công của tổ chức và được ghi nhận, biểu dương.

Theo bà Trang, bà luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến.

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Với quy trình, tiêu chuẩn, quy hoạch chặt chẽ, làm sao có kẽ hở, chứ đừng nói là lỗ thủng trong công tác cán bộ, làm sao đưa con cái lên làm quan?

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Những chuyện kiểu vậy, khối người biết, nhưng chẳng ai lên tiếng, chỉ đến khi báo đăng mới bung ra, mới bình luận, phản hồi này nọ. Và bung ra như vậy mới giật mình nghĩ lại.

Có hiện tượng 'cả họ làm quan' nhưng vẫn đúng quy trình

Có hiện tượng 'cả họ làm quan' nhưng vẫn đúng quy trình

Thời gian qua, cử tri bức xúc phản ánh tại một số địa phương có hiện tượng “cả họ làm quan” nhưng vẫn đúng quy trình.

Trùng Dương