- Trong chuyến công tác đến thành phố Antofagasta để dự triển lãm quốc tế ngành công nghiệp mỏ Exponor 2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã triển khai thành công 2 hoạt động ngoại giao văn hoá, kết hợp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại khách sạn Cumbres ở San Pedro de Atacama – trung tâm của vùng sa mạc Atacama nổi tiếng của Chile, các ấn phẩm văn hoá và sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của du khách Chile và quốc tế trong 2 ngày 13-14/5.

{keywords}

Hoạt động ngoại giao văn hóa mà Đại sứ quán Việt Nam tại Chile thu hút sự chú ý của người dân nước sở tại cũng như khách quốc tế

Tại Exponor 2017 với khoảng 800 quầy hàng của gần 30 nước thuộc 5 châu lục chủ yếu trưng bày máy móc, động cơ, ô-tô và thiết bị năng lượng mặt trời và các trang thiết bị bảo hộ, phục vụ cuộc sống và làm việc của công dân ngành mỏ, ban tổ chức đã dành riêng một gian hàng cho Đại sứ quán Việt Nam trưng bày các sản phẩm văn hóa quảng bá hình ảnh đất nước và quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước.

Rất nhiều quan khách đã đến tìm hiểu về nét độc đáo và tính hấp dẫn của những hoạ tiết trên Trống đồng Đông Sơn, đĩa sơn mài Bình Dương, áo dài.

Phần lớn người dân Chile nhớ về Bác Hồ và Việt Nam qua bài hát "Quyền được sống trong Hoà Bình" bằng tiếng Tây Ban Nha của Victor Jara, về cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc để giành độc lập và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.

Một số người biết về văn hóa Việt Nam thông qua bạn bè, người thân, thể hiện sự quan tâm đến những di sản được UNESCO công nhận và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang tính nghệ thuật cao, thể hiện sự tinh xảo của những nghệ nhân Việt Nam.

Trong bối cảnh kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Chile, đây là hoạt động ngoại giao văn hóa được tổ chức lần đầu tiên tại vùng đất mỏ Antofagasta sau 14 năm VN mở lại Đại Sứ quán tại Chile.

Việc quảng bá văn hoá, giới thiệu lịch sử, tôn vinh hình ảnh vị anh hùng dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới đã góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân Chile về văn hóa Việt Nam cũng như truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa dân tộc hai nước.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh VN ra nước ngoài

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh VN ra nước ngoài

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay cần xây dựng chiến lược truyền thông mạnh như về biển đảo, kinh tế xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác nhân quyền của VN. 

VN đẹp từng milimét trong thước phim quảng bá thế giới

VN đẹp từng milimét trong thước phim quảng bá thế giới

“Welcome to Viet Nam”, clip dài hơn 7 phút tạo ấn tượng mạnh với nhiều cảnh quay được thực hiện bằng flycam.

Cựu Phó TT Đức gốc Việt 'quảng bá' VN qua WEF

Cựu Phó TT Đức gốc Việt 'quảng bá' VN qua WEF

Cựu Phó TT Đức gốc Việt Philipp Rosler nay là giám đốc điều hành WEF đến VN trao đổi về diễn đàn kinh tế toàn cầu lớn nhất thế giới tổ chức tại VN. 

Thái An