Sáng nay, tại TP. Tuy Hòa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên với chủ đề “Phú Yên - Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Hơn 500 đại biểu gồm các lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các đại sứ quán, lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo UBND một số tỉnh, TP; các doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế... tham dự.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà cho biết tỉnh sẽ tích cực, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính, chuyển mạnh tư duy và hành động theo tinh thần hỗ trợ, phục vụ doanh nghiệp.

Với tiềm năng, lợi thế nguồn lực mà Phú Yên đang có, với một chiến lược phát triển mới năng động, sáng tạo cùng với nền văn hóa đặc sắc, một truyền thống lịch sử hào hùng; con người Phú Yên thân thiện, nghĩa tình, giàu khát vọng vươn lên, không cam chịu nghèo khó, lãnh đạo tỉnh Phú Yên tin tưởng rằng, các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở vùng đất được mệnh danh là “Đất Phú - Trời Yên” này những cơ hội đầu tư mới đầy triển vọng. Phú Yên đang mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế.

{keywords}
Trước khi dự hội nghị, sáng nay, Thủ tướng đã dự lễ khởi công cầu Đà Rằng, công trình giúp giảm ùn tắc trên Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Tuy Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà khẳng định đến với Phú Yên, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai, với phương châm “Thành công của nhà đầu tư, của doanh nghiệp chính là thành công của Phú Yên”. Qua sự kiện này, xứ “Hoa vàng trên cỏ xanh” kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội tốt nhất để quảng bá và thu hút các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh gồm kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, khai thác và chế biến nông- lâm-thủy sản, khoáng sản, phát triển năng lượng tái tạo.

Tại hội nghị lần này, Thủ tướng sẽ chứng kiến tỉnh Phú Yên trao quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án với tổng vốn đăng ký gần 12.400 tỷ đồng; trao các thông báo tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho hàng chục dự án khác.

Phú Yên có đủ các loại hình giao thông gồm đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy; có cảng biển nước sâu Vũng Rô, cảng Bãi Gốc, sân bay Tuy Hòa, đồng thời Phú Yên cũng là cửa ngõ quan trọng của vùng phía tây ra biển.

Tiềm năng du lịch nổi trội ở Phú Yên là có bờ biển dài 190 km, những ngọn núi cao của dãy Trường Sơn nối tiếp nhau vươn ra biển, tạo nên địa hình khúc khuỷu quanh co, nhiều đầm, vịnh mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Trong đó, có vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông, đầm Ô Loan… là những địa danh nổi tiếng thế giới.
Thủ tướng tặng quà Tết cho bà con nghèo vùng bị thiên tai tỉnh Phú Yên

Thủ tướng tặng quà Tết cho bà con nghèo vùng bị thiên tai tỉnh Phú Yên

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, trao quà Tết cho người nghèo, bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại xã An Phú, TP Tuy Hòa, thị sát kè biển tại thôn Long Thủy.

Thủ tướng ra công điện bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT

Thủ tướng ra công điện bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký công điện về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.

Thủ tướng: Cần tính tuổi nghỉ hưu cho hợp lý

Thủ tướng: Cần tính tuổi nghỉ hưu cho hợp lý

“Bộ LĐ-TB&XH cần tính toán tuổi nghỉ hưu hợp lý để vừa đảm bảo ổn định Quỹ BHXH và đảm bảo đời sống người lao động, khả năng chi trả của DN”

Thủ tướng: Không ít cán bộ xa dân, nhũng nhiễu

Thủ tướng: Không ít cán bộ xa dân, nhũng nhiễu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý: “Không ít cán bộ không sát dân, xa dân, những nhiễu, tiêu cực, mất uy tín với nhân dân”.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho lực lượng tác chiến không gian mạng

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho lực lượng tác chiến không gian mạng

Việc công bố thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với quân đội ta trong việc giao nhiệm vụ chiến đấu trên mặt trận mới

Theo VGP