- Tối nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca tháng Mười” nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga.

Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa - Khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tới dự chương trình. Ảnh: VGP

Chương trình gồm 2 phần: Từ cách mạng tháng Mười Nga đến con đường Cách mạng Việt Nam và Giai điệu Việt - Nga.

Những phóng sự, những cuộc phỏng vấn ý nghĩa, các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ Nga và Việt Nam biểu diễn đã gây xúc động tới các khách mời dự chương trình.

{keywords}
Một tiết mục trình diễn trong khuôn khổ chương trình. Ảnh: VGP

Người xem cũng đã được chứng kiến phần giao lưu của các đại biểu khách mời của chương trình là các nhân chứng lịch sử của tình hữu nghị Việt - Nga; biểu trưng cho mối quan hệ hữu nghị bền chặt, sự giúp đỡ quý báu về quân sự, kinh tế. Những phần giao lưu văn hóa và tình cảm chân thành, tha thiết giữa những tâm hồn, tính cách Nga và Việt Nam...

Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà quản lý, tướng lĩnh quân sự, trí thức, nghệ sĩ… trên tất cả các lĩnh vực cần thiết cho công cuộc chiến đấu bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam.

Hàng ngàn, hàng vạn sinh viên được đào tạo tại quê hương Cách mạng tháng Mười đã về nước và trở thành nhân tố quan trọng, nguồn lực vô giá cho Việt Nam bảo vệ và xây dựng đất nước.

Mối quan hệ Nga – Việt là đặc biệt quý giá

Mối quan hệ Nga – Việt là đặc biệt quý giá

Chủ tịch Duma quốc gia Nga V. Volodin nhấn mạnh điều này trong cuộc hội kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) Gennady Ziuganov. 

Chủ tịch nước gặp mặt các bạn Nga

Chủ tịch nước gặp mặt các bạn Nga

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày xúc động và vui mừng được gặp những người trong Hội hữu nghị Nga-Việt và các cựu chiến binh Nga.

Việt-Nga thống nhất đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 20 dự án

Việt-Nga thống nhất đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 20 dự án

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp hẹn và hội đàm tại Điện Kremlin ở thủ đô Moskva.

PV