Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 1.000 đại biểu tham dự hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển”. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ 20 trên cả nước mà Thủ tướng tham dự, trực tiếp chỉ đạo.

Kể từ khi nhậm chức (tháng 4/2016) tới nay, Thủ tướng đã dự, trực tiếp chỉ đạo 19 hội nghị xúc tiến đầu tư, trong đó có 2 hội nghị cấp Vùng, đồng thời chỉ đạo các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, triển khai quyết liệt Nghị quyết 19, Nghị quyết 35 của Chính phủ; thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế; xây dựng niềm tin để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư mạnh mẽ vào các địa phương.

{keywords}

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Hội nghị nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết TƯ 5 (khóa 12) của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và chủ trương – cam kết của Chính phủ “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”, với tinh thần tiên phong về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Trong năm 2016, kinh tế thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng nhanh, bền vững; thu ngân sách tăng trưởng tốt; đặc biệt, sự phát triển của các doanh nghiệp tăng nhanh về số lượng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh thành công và đầu tư vào TP với số vốn rất ấn tượng (439,2 nghìn tỷ đồng).

{keywords}

Nhiều chỉ số của Hà Nội được xếp hạng trong nhóm tốt nhất Việt Nam như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 10 bậc; Chỉ số cải cách hành chính tăng 6 bậc; Chỉ số ICT xếp thứ 2 cả nước; Hà Nội trong nhóm 4 TP có Chỉ số hạnh phúc cao nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Thủ đô Hà Nội, một trung tâm lớn của cả nước trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, đã thể hiện ngày càng rõ nét hơn của một siêu đô thị, một trung tâm lớn của khu vực. Hà Nội ngày càng năng động hơn, hấp dẫn hơn”, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định.

Trước những yêu cầu, đòi hỏi của thời kỳ phát triển mới, cùng với những đô thị lớn khác trên thế giới, Hà Nội đang đứng trước những thách thức rất lớn cần phải giải quyết. “Thành phố xác định chìa khóa cho bài toán siêu đô thị chính là đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác đầu tư và phát triển, coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP”, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết.

{keywords}

Tiếp theo Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức cách đây một năm, ngày 4/6/2016, tại Hội nghị lần này, Hà Nội sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm của Thành phố và danh mục dự án đầu tư giai đoạn 2017-2020. Đây là một cơ hội hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cam kết Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được giải quyết “thủ tục nhanh nhất và đồng tiền của họ được sử dụng hiệu quả nhất”.

Thủ tướng: Áo đã quá chật, phải tìm cách đột phá

Thủ tướng: Áo đã quá chật, phải tìm cách đột phá

“Người ta thường hay nói “cái áo đã quá chật”. Các đồng chí tiếp tục nêu ra với Bộ Chính trị, với Chính phủ xem cái áo quá chật này là như thế nào, ở đâu?”, Thủ tướng đặt câu hỏi với lãnh đạo TP.HCM

Thủ tướng: Đưa TP.HCM thành thành phố toàn cầu, thông minh

Thủ tướng: Đưa TP.HCM thành thành phố toàn cầu, thông minh

Trong buổi làm việc với TP.HCM sáng nay, Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu đưa TP.HCM trở thànhTP toàn cầu, thông minh, phát triển.

'Thủ tướng mừng thấy quần áo made in Vietnam ở cửa hàng Ivanka Trump'

'Thủ tướng mừng thấy quần áo made in Vietnam ở cửa hàng Ivanka Trump'

“Vừa rồi Thủ tướng đi Mỹ, vào cửa hàng của Ivanka Trump, rất mừng khi thấy quần áo made in Vietnam”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu.

Theo VGP