Theo chương trình dự kiến, Thủ tướng cùng đoàn đi kiểm cơ sở nghiên cứu vắc xin thuộc Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức).

Sau đó, Thủ tướng cùng đoàn đi kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá ĐHQG. Khu cách ly này hiện nay tiếp nhận khoảng 2.000 người.

{keywords}
Thủ tướng kiểm tra tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM
{keywords}
Ký túc xá ĐHQG TP.HCM được trưng dụng làm khu cách ly

Người đứng đầu Chính phủ cũng đến kiểm tra tại Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về tình hình phòng, chống dịch trong thời gian qua, để cùng bàn các giải pháp phòng, chống dịch thời gian tới.

Đây là lần thứ hai kể từ tháng 5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP.HCM.

Trước đó, ngày 13/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hai bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh phía Nam.

Hôm qua (25/6), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, đợt dịch này có diễn biến hết sức phức tạp và hôm nay là ngày thứ 9 liên tiếp có số ca nhiễm mỗi ngày ba con số.

Đặc biệt, từ 6h ngày 24/6 đến 6h ngày 25/6, TP.HCM ghi nhận 667 ca nhiễm, cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, số ca nhiễm hầu hết đều ở trong khu phong tỏa (99 trường hợp) và khu cách ly (538 trường hợp), trong khi chỉ có 14 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc ở bệnh viện...

Tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 24/6, TP.HCM có 2.234 ca nhiễm trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố.

Phó Thủ tướng: TP.HCM không được tái diễn chuyện lộn xộn khi tiêm vắc xin

Phó Thủ tướng: TP.HCM không được tái diễn chuyện lộn xộn khi tiêm vắc xin

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, tình hình tập trung tại điểm tiêm nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) quá đông, rất nguy hiểm và đề nghị TP không để tái diễn những chuyện tương tự như thế.

Hồ Văn