- Thủ tướng yêu cầu xử lý những người tự nhận là người nhà, người thân của lãnh đạo để nhờ hỗ trợ, nhờ can thiệp một số việc liên quan.

Văn phòng Chính phủ vừa phát Thông báo số 5760/VPCP-NC do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng ký, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng tới các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, về việc xử lý các cá nhân tự giới thiệu, tự nhận là người nhà, người thân lãnh đạo.

Thông báo cho hay, thời gian gần đây xuất hiện một số cá nhân liên hệ công tác với các bộ, cơ quan, địa phương tự giới thiệu, tự nhận là người nhà, người thân của các lãnh đạo để nhờ hỗ trợ, nhờ can thiệp một số việc liên quan.

{keywords}

Trước tình hình này, Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị trực thuộc đề cao cảnh giác, không để các đối tượng này lợi dụng thực hiện các hành vi không đúng quy định của pháp luật.

Trong xử lý công việc, thực hiện đúng quy định, không được để các mối quan hệ, yếu tố bên ngoài chi phối, ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu khả nghi, yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Giả danh lãnh đạo công an, cán bộ tỉnh lừa tiền giám đốc ngân hàng

Giả danh lãnh đạo công an, cán bộ tỉnh lừa tiền giám đốc ngân hàng

Sau khi chuyển số tiền 30 triệu vào tài khoản được cho trước, vị giám đốc ngân hàng mới ngã ngửa biết mình đã bị lừa.

Giả danh cháu rể phó chủ tịch tỉnh chiếm đoạt gần 1 tỷ

Giả danh cháu rể phó chủ tịch tỉnh chiếm đoạt gần 1 tỷ

Lương giới thiệu mình làm việc tại Bộ Công an, là cháu rể của phó chủ tịch tỉnh Nghệ An để lừa chạy việc cho nhiều người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Giả danh trợ lý Thủ tướng, lừa đảo bạc tỷ

Giả danh trợ lý Thủ tướng, lừa đảo bạc tỷ

Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 2 bị can về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh đặc phái viên của Thủ tướng để lừa CSGT

Giả danh đặc phái viên của Thủ tướng để lừa CSGT

Sáng nay, TAND TP Bà Rịa,Vũng tàu mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

L.Thư