- Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, trong đó có cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia, người phát ngôn nêu rõ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời về tình hình hoàn thiện giấy tờ thủ tục pháp lý cho người gốc Việt tại Campuchia.

{keywords}

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn nêu rõ: “Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, trong đó có cộng đồng người Campuchia gốc Việt tại Campuchia và mong muốn cộng đồng người Campuchia gốc Việt có địa vị pháp lý vững chắc, đảm bảo cuộc sống ổn định”.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, trên tinh thần đó, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đang tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng Campuchia, động viên bà con yên tâm tham gia quá trình hoàn thiện giấy tờ thủ tục pháp lý.

Đại sứ quán và các tổng lãnh sự Việt Nam đang làm việc với các cơ quan hữu quan Campuchia để tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi, có các biện pháp phù hợp đảm bảo duy trì cuộc sống bình thường, ổn định của mọi người dân.

Trước đó, về thông tin Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt, người phát ngôn nhấn mạnh:

“Việt Nam và Campuchia có quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Cộng đồng người Campuchia gốc Việt sinh sống ở Campuchia đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Campuchia cũng như vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Việt Nam mong muốn Campuchia tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi và có biện pháp phù hợp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt, như nêu tại Tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước thời gian qua, phù hợp với luật pháp Campuchia và luật pháp quốc tế”.

Bộ Ngoại giao thông tin việc Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt

Bộ Ngoại giao thông tin việc Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt

VN mong muốn Campuchia đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt.

Hai 'thái tử' nhà Thủ tướng Campuchia

Hai 'thái tử' nhà Thủ tướng Campuchia

Hun Manet từng lên Tướng khi tuổi đời mới chỉ 34, làm Phó Tư lệnh Lục quân. Còn Hun Many 31 tuổi hiện là nghị sĩ trẻ nhất quốc hội Campuchia.  

Ông Hun Sen tiết lộ bí danh Việt Nam

Ông Hun Sen tiết lộ bí danh Việt Nam

Thủ tướng Hun Sen nói chuyện bằng tiếng Việt trước 700 cựu quân tình nguyện VN rằng, dù bất cứ đổi thay nào, quan hệ Campuchia và VN sẽ mãi không thay đổi. 

Campuchia: Thoát án tù nhờ kêu oan lên facebook Thủ tướng

Campuchia: Thoát án tù nhờ kêu oan lên facebook Thủ tướng

Khi Chamroeun, 28 tuổi, bị giam 10 ngày, bạn gái anh, Chenda đã sử dụng điện thoại ghi hình và gửi lời kháng cáo trực tiếp đến Thủ tướng Hun Sen.

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào, quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Thái An