- Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật bản sẽ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 28/2 - 5/3.

Chuyến thăm này của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko dự kiến kéo dài khoảng 1 tuần. Lễ đón chính thức sẽ diễn ra ngày 1/3. 

Tiếp theo lễ đón là các cuộc gặp của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật với lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

{keywords}

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko. Ảnh: Reuters

Tại Hà Nội, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ đi thăm một số di tích lịch sử, văn hóa, gặp gỡ giao lưu với học sinh sinh viên từng du học tại Nhật, các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa, sau đó tới thăm Huế.

Ngày 14/2, trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, các cơ quan chức năng hai nước đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm cấp nhà nước của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

Thủ tướng nhấn mạnh, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam rất coi trọng và chào đón chuyến thăm này, coi đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dấu mốc đáng ghi nhớ trong quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Kunio Umede nhấn mạnh, đây là chuyến thăm quan trọng mang tính biểu tượng cao về mặt Nhà nước và Hoàng gia Nhật Bản trong quan hệ đối ngoại, đặc biệt là với Việt Nam.

Thái An