Chiều nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang thăm chính thức VN.

{keywords}
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Tổng bí thư vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ hợp tác hiệu quả và tin cậy giữa hai nước và đề nghị Singapore trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước khai thác hiệu quả tiềm năng hợp tác, đẩy mạnh giao lưu nhân dân, hợp tác giáo dục và phối hợp tốt tại các diễn đàn đa phương khu vực, quốc tế, nhất là trong ASEAN.

{keywords}

Tổng bí thư đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mà Chính phủ Singapore dành cho VN; đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản VN và Đảng Hành động Nhân dân.

Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh, Singapore coi trọng thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược với VN, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với VN trên các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh và tiếp tục hợp tác tốt với VN trong việc triển khai Cộng đồng ASEAN cũng như trên các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Singapore

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Thủ tướng Singapore. Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Thủ tướng, Chủ tịch nước tin tưởng, những nội dung và định hướng mà hai Thủ tướng đã thảo luận có ý nghĩa quan trọng, định hướng quan hệ phát triển thực chất theo hướng sáng tạo hơn, kịp thời nắm bắt những chuyển động mới trong khu vực và thế giới.

Để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác thương mại - đầu tư giữa hai nước, Chủ tịch nước đề nghị Singapore hỗ trợ VN nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó tạo thuận lợi cho các sản phẩm của VN thâm nhập thị trường Singapore và từ Singapore đi các nước khác. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Singapore tiếp tục mở rộng, đầu tư xây dựng các Khu Công nghệ cao, Khu Công nghiệp Thực phẩm tại Thanh Hóa, Khu công viên phần mềm tại Thành phố Đà Nẵng, xây dựng VSIP 8 tại Quảng Trị.

{keywords}

Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác an ninh - quốc phòng; chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về chống khủng bố, an ninh mạng, an ninh hàng hải và tội phạm xuyên quốc gia.

Đánh giá cao lập trường kiên định của Singapore về vấn đề Biển Đông thời gian qua, Chủ tịch nước mong Singapore tiếp tục phát huy vai trò điều phối viên quan hệ ASEAN - TQ, phối hợp chặt chẽ với ASEAN 4 để thúc đẩy một COC chất lượng và được vận dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Về phần mình, Thủ tướng Lý Hiển Long mong muốn VN tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để ngày càng có nhiều nhà đầu tư của Singapore đến đầu tư tại VN. Ông cho biết đang rất trông đợi được đến Đà Nẵng và dự hội nghị APEC.

{keywords}

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Thủ tướng Singapore

Tại Nhà Quốc hội chiều nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Thủ tướng Singapore. Chủ tịch QH cho rằng, chuyến thăm này của Thủ tướng Singapore sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới, những dự án công nghiệp mới của hai nước.

{keywords}

Thủ tướng Singapore cho rằng, mối quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai QH đóng vai trò rất quan trọng, đem lại lợi ích thiết thức cho hai nước. Đồng thời việc giao lưu nhóm nghị sỹ hai nước sẽ giúp cho các nghị sỹ hiểu rõ và nắm bắt những cơ hội, cũng như thách thức hiện nay để có hướng giải quyết phù hợp.

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Singapore tại Phủ Chủ tịch

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Singapore tại Phủ Chủ tịch

Tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân thăm chính thức VN.

Thủ tướng Singapore quay video TP.HCM tải lên Facebook

Thủ tướng Singapore quay video TP.HCM tải lên Facebook

Ngay tại chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm VN, Thủ tướng Lý Hiển Long đã thông báo trên trang Facebook và chia sẻ video về TP HCM.

Thủ tướng Singapore: Tự do đi lại ở Biển Đông phải được đảm bảo

Thủ tướng Singapore: Tự do đi lại ở Biển Đông phải được đảm bảo

Vấn đề Biển Đông được nêu trong cả hội đàm cũng như họp báo chung giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long.

Vợ chồng Thủ tướng Lý Hiển Long đi siêu thị ở TP.HCM

Vợ chồng Thủ tướng Lý Hiển Long đi siêu thị ở TP.HCM

Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân Hà Tinh đến tham quan và mua sắm tại một siêu thị ở quận 7, TP.HCM.

Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long giản dị ở TP.HCM

Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long giản dị ở TP.HCM

Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long, bà Hà Tinh giản dị xuất hiện ở TP.HCM trưa nay trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Theo VOV - Ảnh: Phạm Hải