- Chủ trương nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hợp tác trên biển theo đúng luật pháp quốc tế, phù hợp với quyền và lợi ích của Việt Nam, người phát ngôn nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Việt-Trung ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo
Việt-Trung đàm phán cấp chính phủ về biên giới lãnh thổ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết quan điểm của Việt Nam về đề xuất mà Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đưa ra tại phiên họp Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc gần đây. Ở phiên họp này, ông Vương Nghị cho rằng, cách tốt nhất để chấm dứt bất đồng là hợp tác khai thác trên biển.

{keywords}
Phiên họp Uỷ ban hợp tác Việt Nam - Trung Quốc lần 11.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, thông tin về phiên họp lần thứ 11 của Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc đã được báo chí đăng tải đầy đủ.

Tại phiên họp, hai bên đã nhất trí tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước và Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc, kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp, duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

“Việt Nam hoan nghênh hợp tác giữa các quốc gia, trong đó có các hợp tác về biển. Trên thực tế, Việt Nam đã có hợp tác song phương và đa phương với các quốc gia khác, trong đó có Trung Quốc, với nhiều hình thức khác nhau từ hoạt động kinh tế, nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm trên biển

Chủ trương nhất quán của Việt Nam là ủng hộ, hợp tác trên biển theo đúng các quy định và chế định của Công ước LHQ về Luật biển 1982, phù hợp với quyền và lợi ích của Việt Nam, cũng như tôn trọng quyền và lợi ích của các bên liên quan”, người phát ngôn khẳng định.

VN thông tin về hoạt động của tàu chiến Anh, Nhật trên Biển Đông

VN thông tin về hoạt động của tàu chiến Anh, Nhật trên Biển Đông

Đề nghị các quốc gia đóng góp thiết thực, có trách nhiệm vào việc duy trì trật tự, hòa bình và thượng tôn pháp luật ở Biển Đông, người phát ngôn nêu rõ.

Việt-Trung tuần tra biên giới ở 'cửa khẩu gió'

Việt-Trung tuần tra biên giới ở 'cửa khẩu gió'

Cuộc tuần tra diễn ra với sự chứng kiến của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Quốc phòng VN và Thượng tướng Thường Vạn Toàn - Bộ trưởng Quốc phòng TQ.

Việt-Trung đối thoại quốc phòng, phản bác luận điệu xuyên tạc

Việt-Trung đối thoại quốc phòng, phản bác luận điệu xuyên tạc

Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra chiều nay ở Hà Nội với mục đích tăng cường lòng tin, phản bác luận điệu xuyên tạc.

Thái An