- Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho hay, đến nay, Đà Nẵng mới chỉ phát hiện tham nhũng vài ba trăm triệu, chưa có vụ án lớn.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sáng nay tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố, quán triệt chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Trần Thanh Vân nhắc lại việc Đà Nẵng đã xét xử 15 vụ án về tham nhũng với 24 bị can, nhưng đáng lưu ý là vụ án nào cũng có sự gửi gắm can thiệp ở nhiều cấp độ, nhiều khía cạnh khác nhau.

Do đó, ông cho rằng, cần nghiêm cấm can thiệp vào quá trình xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, lãng phí tiêu cực dưới bất cứ hình thức nào. 

Không có vùng cấm 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, Đà Nẵng quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức liêm chính.

{keywords}
Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Không có chạy vạy, xin xỏ với tội tham nhũng

Ông khẳng định, Đà Nẵng đến nay mới chỉ phát hiện và xử lý những vụ việc tham nhũng vài ba trăm triệu, chưa có vụ án lớn.

Liên quan các chỉ thị về phòng, chống tham nhũng, Bí thư Đà Nẵng nhắc đến các vụ án lớn được điều tra và xử lý dưới chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng thời gian qua như vụ bầu Kiên, Vinashin, Huyền Như...

Ông cũng lưu ý thực trạng tham nhũng ở ta phổ biến nhất là tham nhũng vặt.

"Tôi biết rằng vẫn có hiện tượng cán bộ công chức hoạnh họe, đập bàn đập ghế, vòi vĩnh khi tiếp dân. Đó là tham nhũng vặt, có thể vẫn xảy ra hàng ngày gây bức xúc trong nhân dân”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Bày tỏ tin tưởng vào sự gương mẫu của từng cán bộ chủ chốt của TP, ông Xuân Anh cũng nhắn nhủ những ai nếu đã "trót" tham nhũng phải chịu xử lý nghiêm khắc.

"Tuyệt đối không có chuyện chạy vạy, xin xỏ với tội tham nhũng. Thường trực Thành ủy sẽ quyết liệt bài trừ tham nhũng, không có vùng cấm", ông nói và nhắc lại mục tiêu xây dựng một xã hội dân chủ, minh bạch.

"Bác Hồ từng nói, trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Chúng ta phải có được một xã hội dân chủ. Mà dân chủ, hiểu ngắn gọn là phải để dân được mở miệng, được nói. Công khai, minh bạch sẽ đẩy lùi tham nhũng”, Bí thư Đà Nẵng cho hay.

Phó Chủ tịch UB MTTQ Đà Nẵng cho biết, cử tri Đà Nẵng đang rất quan tâm đến vấn đề chống tham nhũng. Trong mỗi lần tiếp xúc cử tri, nếu ứng viên ĐBQH hoặc đại biểu HĐND nào mà chương trình hành động không có chống tham nhũng là cử tri sẽ hỏi ngay.

Cao Thái