- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin: Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’) tiếp tục muốn lấy đất, lấy nhà nhưng không được.

Trước thời điểm vụ án Vũ ‘nhôm’ được đưa ra xét xử vào cuối tháng này, tại buổi tiếp xúc với các đại biểu HĐND TP chiều nay, cử tri quận Thanh Khê đặt nhiều câu hỏi liên quan đến Vũ ‘nhôm’.

Cử tri Nguyễn Hùng (phường Hòa Khê) đề nghị giải đáp thông tin Vũ 'nhôm' đeo hàm thượng tá công an.

“Theo tôi được biết thì Vũ ‘nhôm’ không học ngày nào trong ngành công an. Vậy ai phong hàm cho ông ta, xử lý trách nhiệm thế nào?”, cử tri Hùng hỏi.

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền đề nghị làm rõ thông tin nghi vấn Giám đốc Công an Đà Nẵng nhận biệt thư trăm tỷ do Vũ ‘nhôm’ tặng.

{keywords}
Cử tri Nguyễn Hùng, quận Thanh Khê

Đại diện đoàn đại biểu HĐND Đà Nẵng, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ cho biết, Vũ ‘nhôm’ đã bị khởi tố 3 tội danh. Vụ án này liên quan đến nhiều cơ quan, nhiều địa phương nên việc điều tra phải kéo dài, không thể làm nhanh.

Ông Thơ cho rằng, cuối tháng này Vũ ‘nhôm’ sẽ bị xử kín về tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Kết quả sẽ được thông tin công khai.

“Qua điều tra xét xử mọi việc sẽ rõ, giờ đoán già đoán non cũng không được. Bằng cách nào ông ta có hàm thượng tá, có bằng đại học hay không, ai đưa lên thì phải có kết quả điều tra mới nắm được”, ông Thơ nói.

{keywords}
Đoàn đại biểu HĐND Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri quận Thanh Khê chiều nay

Vũ ‘nhôm’ muốn lấy thêm đất nhưng không được

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền băn khoăn cho rằng, Ban thường vụ Thành ủy bị kỷ luật, nhưng trong tập thể vẫn có người được thăng chức trong thời gian qua.

Giải đáp điều này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, cả tập thể bị cảnh cáo nhưng không phải cán bộ nào cũng bị kỷ luật ngang nhau. Bởi vì trong tập thể này có nhiều cán bộ trong sạch, trung kiên chống sai phạm.

Ông Thơ cũng nói rõ, trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống lợi ích nhóm, chống lại một số xu hướng không đúng nguyên tắc tập trung dân chủ thời gian qua, trong tập thể Đảng bộ TP Đà Nẵng có rất nhiều người trung kiên, trung thực. Nếu không có họ, không có câu chuyện Vũ ‘nhôm’ bị khui ra như hiện nay.

“Liên quan vụ án Vũ ‘nhôm’, có nhiều thông tin sai lệch bị kẻ xấu đưa ra, tung lên mạng nhằm đe dọa, hù dọa, ngăn cản, đánh lạc hướng nhằm dẫn đến sự thỏa hiệp.

Tuy nhiên trong Thường vụ, Ban chấp hành có những cán bộ không thỏa hiệp, luôn giữ vững tinh thần, thậm chí có người đã bị trả giá”, Chủ tịch Đà Nẵng nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thông tin: “Vũ ‘nhôm’ tiếp tục muốn lấy đất, lấy nhà nhưng không được. Đó là nguyên nhân sinh chuyện đủ thứ. Trong tập thể có những đồng chí tốt, họ phải được đánh giá công bằng”.

{keywords}
Ông Huỳnh Đức Thơ: Vũ 'nhôm' muốn lấy thêm nhà, thêm đất nhưng không được. Đó cũng là nguồn cơn của nhiều sự việc xảy ra trong thời gian qua

Về tài sản Giám đốc Công an Đà Nẵng Lê Văn Tam, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sau khi có thông tin trên mạng và báo chí đăng tải, Ban Thường vụ Thành ủy với trách nhiệm quản lý cán bộ đã giao UB Kiểm tra Thành ủy làm rõ. UB Kiểm tra Thành ủy chỉ xác minh chứ không phải điều tra.

“Anh Tam là Giám đốc Công an nên là nhân sự Đảng ủy Công an TƯ quản lý trực tiếp. Anh sinh hoạt ở đảng bộ TP nên TP phối hợp làm rõ”, ông Thơ nói.

Lãnh đạo Đà Nẵng giải thích lý do xử kín Vũ ‘nhôm’

Lãnh đạo Đà Nẵng giải thích lý do xử kín Vũ ‘nhôm’

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ thông tin với cán bộ lão thành TP về phiên xử Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’) sắp diễn ra.

Ai sẽ hầu tòa cùng trùm bất động sản khét tiếng Đà Nẵng?

Ai sẽ hầu tòa cùng trùm bất động sản khét tiếng Đà Nẵng?

Vì sao ông trùm bất động sản nổi tiếng đất Đà Nẵng - Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") phải hầu tòa trong tháng này?

Không để chìm xuồng sai phạm của Nguyễn Xuân Anh, Vũ 'nhôm'

Không để chìm xuồng sai phạm của Nguyễn Xuân Anh, Vũ 'nhôm'

Cử tri Đà Nẵng đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm các vụ việc tham nhũng để răn đe hệ thống cán bộ công chức.

Hình ảnh công trình chắn sông Hàn của Vũ 'nhôm' nguy cơ bị thu hồi

Hình ảnh công trình chắn sông Hàn của Vũ 'nhôm' nguy cơ bị thu hồi

Công trình 3 tầng nổi được thiết kế với hình khối lạ, tọa lạc ngay bên bờ sông Hàn cạnh tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Vụ Vũ 'nhôm': Bắt cựu Phó tổng cục trưởng Bộ Công an

Vụ Vũ 'nhôm': Bắt cựu Phó tổng cục trưởng Bộ Công an

Vụ Vũ 'nhôm': Bộ Công an phát thông tin khởi tố và bắt tạm giam ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5 về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước"

Cao Nam