- Trong 5 người bị kỷ luật, Giám đốc Sở TN&MT bị khiển trách vì sai phạm liên quan dự án “Vành trăng khuyết” của bị can Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Trưa nay, nguồn tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền với 5 cán bộ, trong đó có 2 GĐ sở.

Cụ thể, ông Vũ Quang Hùng, GĐ Sở Xây dựng nhận hình thức kỷ luật khiển trách, vì buông lỏng vai trò tham mưu quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đô thị, để xảy ra các sai phạm về xây dựng ở các dự án Biển Tiên Sa

Ông Lê Quang Nam, GĐ Sở TN&MT bị khiển trách do vi phạm trong việc tham mưu Thường vụ Thành ủy ra chủ trương cho DN triển khai đồng thời quyết định chủ trương đầu tư và đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu đô thị Đa Phước của Vũ “nhôm”, vi phạm luật Bảo vệ môi trường.

Ngoài ra ông Nam được xác định là có ý kiến trong việc đồng ý chủ trương cho DN thuê nhà đất trụ sở theo hình thức không qua đấu giá, vi phạm luật Đất đai 2013.

{keywords}
Hai ông Lê Quang Nam, Vũ Quang Hùng

Ông Trần Huy Đức, Chánh thanh tra TP Đà Nẵng bị kỷ luật khiển trách vì vi phạm trong việc ký tên tập thể vào văn bản có nội dung tố cáo, vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm; sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị không đúng với quy định hiện hành.

Cùng mắc khuyết điểm tương tự như ông Trần Huy Đức, bà Lê Thị Thu Hạnh (PGĐ Sở Ngoại vụ) nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ông Mai Đăng Hiếu (nguyên PGĐ Sở Ngoại vụ, Phó văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Nhật Bản) bị kỷ luật cảnh cáo vì có những hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, ông Hiếu được xác định có những vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài.

Trước đó, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã có quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với hai ông Vũ Quang Hùng và Lê Quang Nam, với hình thức khiển trách.

Bộ Công an đang điều tra mua bán đất công ở Đà Nẵng

Bộ Công an đang điều tra mua bán đất công ở Đà Nẵng

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ đang điều tra việc mua bán đất công ở Đà Nẵng và các dự án trên Sơn Trà.

31 nhà công sản Đà Nẵng bị điều tra liên quan ông Vũ 'nhôm'

31 nhà công sản Đà Nẵng bị điều tra liên quan ông Vũ 'nhôm'

Ông Phan Văn Anh Vũ được xác định có liên quan 31 nhà đất công sản Đà Nẵng được mua bán từ năm 2006 đến nay.

Đà Nẵng kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho lãnh đạo

Đà Nẵng kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho lãnh đạo

Đà Nẵng thi hành kỷ luật nguyên Phó chánh văn phòng Thành ủy có sai phạm trong việc bố trí xe sang phục vụ lãnh đạo.

Đà Nẵng cảnh cáo 2 Trưởng ban Đảng, khiển trách 2 Giám đốc sở

Đà Nẵng cảnh cáo 2 Trưởng ban Đảng, khiển trách 2 Giám đốc sở

Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng bị kỷ luật cảnh cáo. Giám đốc Sở Xây dựng và Sở TN&MT bị khiển trách.

Đà Nẵng kỷ luật cảnh cáo ông Mai Đăng Hiếu

Đà Nẵng kỷ luật cảnh cáo ông Mai Đăng Hiếu

Ông Hiếu được xác định vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài, vi phạm pháp luật đất đai.

Cao Nam