Phòng CSGT Hà Nội gửi báo cáo đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội xử nghiêm người tung tin thất thiệt, bôi nhọ việc "CSGT cấu kết tháo đồ xe vi phạm".

XEM CLIP:

Liên quan đến thông tin "CSGT cấu kết tháo đồ xe vi phạm" làm xôn xao dư luận, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội (PC67 – Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi đoạn video clip được đăng tải, CSGT Hà Nội đã tiến hành xác minh đoạn clip và bước đầu khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn không chính xác.

“Hiện nay Phòng CSGT Hà Nội đã báo cáo gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị xử nghiêm những người tung tin thất thiệt, bôi nhọ uy tín của lực lượng CSGT Hà Nội”, ông Thắng cho biết thêm. 

Trước đó như VOV.VN đã đưa, vào sáng 26/4, một tài khoản Facebook đã đăng tải đoạn video clip với nội dung đặt nghi vấn CSGT cấu kết tháo đồ của xe vi phạm bị tạm giữ.

Tài khoản này cho rằng, ô tô vi phạm được đưa về 2 ngày đã bị tháo đồ xịn thay bằng đồ rẻ tiền.

Theo hình ảnh trong đoạn video clip, có một số người đàn ông mặc thường phục đi xung quanh bãi trông giữ phương tiện vi phạm rồi dùng một vật gì đó cạy cốp xe máy.

Cũng trong video clip này còn xuất hiện thêm một số chiến CSGT mặc cảnh phục di chuyển vào khu vực bãi xe.

Theo thông tin và bình luận của chủ tài khoản này, sự việc trên xảy ra ở bãi trông giữ xe vi phạm nằm cạnh số 356 Giải Phóng, sau số 40 Nguyễn Văn Trỗi (Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được các clip "tố" lực lượng CSGT cấu kết tháo đồ xe bị tạm giữ và đang tiến hành công tác xác minh, làm rõ. 

Trong khi đó, lãnh đạo Đội CSGT số 4 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho hay, hình ảnh video clip "tháo đồ xe bị tạm giữ" được chia sẻ có 3 cán bộ của đội này. 

“Trong đoạn video clip đó, có 3 người là cán bộ của chúng tôi, đang mặc thường phục để đến bãi xe kết hợp với chủ bãi lôi từng chiếc xe vi phạm đã tồn kho hơn một năm để cà số khung, số máy làm thủ tục tịch thu. Do anh em mặc thường phục làm nhiệm vụ nên người quay clip tưởng là người của bãi trông giữ đang lục lọi tháo đồ các phương tiện”, vị lãnh đạo Đội CSGT số 4 cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 4, bãi trông giữ các phương tiện vi phạm nói trên thuộc các đội: Đội CSGT số 4, Đội CSGT số 14 và đội Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội).

Qua đó, lãnh đạo Đội CSGT số 4 cũng khẳng định: “Các cán bộ của đội xuất hiện trong clip làm nhiệm vụ công minh, chính trực”.

Chiếu đèn pin vào người quay phim, đội phó CSGT bị chuyển công tác

Chiếu đèn pin vào người quay phim, đội phó CSGT bị chuyển công tác

Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định điều chuyển công tác, từ lực lượng tuần tra về đội tham mưu của phòng CSGT đối với trung tá Bùi Minh Hưng, đội phó đội CSGT số 1.

Cục CSGT: Không có 'bảo kê' xe chở cây ‘quái thú’ lọt 19 tỉnh thành

Cục CSGT: Không có 'bảo kê' xe chở cây ‘quái thú’ lọt 19 tỉnh thành

Cục CSGT vừa có báo cáo kết quả gửi lãnh đạo cấp trên, trong đó khẳng định không có việc “bảo kê”, “tiêu cực” của lực lượng CSGT.

Điều tra CSGT ở Đồng Nai gây tai nạn bỏ trốn, đánh tài xế taxi

Điều tra CSGT ở Đồng Nai gây tai nạn bỏ trốn, đánh tài xế taxi

Khi bị xe taxi chặn lại, cán bộ CSGT Đồng Nai cùng bạn xuống đánh tài xế, đập vỡ kính chắn gió.

Cây như 'quái thú' vi vu trên quốc lộ 1A: CSGT không thấy

Cây như 'quái thú' vi vu trên quốc lộ 1A: CSGT không thấy

Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng (Quảng Trị) thông tin, cán bộ CSGT không phát hiện xe chở cây “khủng” chạy trên đường.

Công an Hà Nội lên tiếng vụ CSGT nghi mãi lộ

Công an Hà Nội lên tiếng vụ CSGT nghi mãi lộ

Đại diện Công an Hà Nội cho biết, có 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT liên quan đến đoạn clip nghi mãi lộ bị tạm đình chỉ công tác.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ CSGT Hà Nội nghi mãi lộ

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ CSGT Hà Nội nghi mãi lộ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi GĐ Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ phản ánh về một số CSGT bị nghi mãi lộ.

Theo VOV