- MC Phan Anh vừa có buổi gặp gỡ trực tiếp chiến sĩ quả cảm Đinh Văn Dương - người sống sót duy nhất vụ rơi máy bay Mi171 để trao tay giả cho anh.

MC Phan Anh chia sẻ với VietNamNet, anh cùng những người bạn quyết tâm hỗ trợ chiến sĩ quả cảm Đinh Văn Dương sau khi nghe Dương kể, một số người không biết chuyện hoặc một số cháu nhỏ vô tình gặp Dương trên đường đã thốt ra một số từ ngữ bình phẩm về ngoại hình.

Clip: Chiến sĩ Đinh Văn Dương nhận đôi tay giả.

"Cũng như Dương, tôi hiểu và không muốn nói ra lời trách cứ sự vô tâm đó nhưng trong lòng tôi rất xót. Theo tôi, chúng ta phải tuyệt đối tôn trọng vẻ ngoài của người khác, mọi sự chê bai, miệt thị công khai cơ thể của người khác là hành động thiếu nhân văn, phản cảm và đáng bị lên án", MC Phan Anh nói.

​Nỗi đau thứ hai là khi Phan Anh nghe bạn phóng viên kể, lúc chiến sĩ Đinh Văn Dương được truyền thông quan tâm như người hùng, nhiều người đến thăm, có một số lời hứa hẹn sẽ làm điều này điều kia cho em, nhưng những lời hứa có vẻ cứ theo gió bay dần.

Chiến sĩ sống sót vụ rơi máy bay Mi171 đã có tay giả

"Tôi hỏi Dương về những lời hứa, em gật đầu vừa xác nhận vừa nói thêm: Em có được thế này là may mắn lắm rồi, còn nhiều người khác cần giúp. Lúc đó tôi nói với Dương: Anh sẽ cố gắng hết sức!" - MC Phan Anh kể.

​Con số gần 1 tỷ đồng không phải quá lớn, nhưng Phan Anh đã hứa không bao giờ đứng ra kêu gọi thiện nguyện công khai trên diện rộng thêm một lần nữa. Trong khi anh đang bối rối chưa biết tính sao thì may mắn, có hai người phụ nữ đã nhắn tin nói muốn tìm cách giúp Dương.

"Một may mắn hơn nữa, đại diện công ty 3D Master liên lạc muốn chung tay hỗ trợ. Giải pháp của họ đưa ra hiệu quả hơn cả phương án do đối tác khác đã đề nghị Dương làm (trong phương án này, Dương còn phải chịu thêm một lần phẫu thuật cắt bỏ đi 1/3 cánh tay).

Niềm vui của chiến sĩ Đinh Văn Dương khi nhận tay giả.

Giấc mơ của người chiến sĩ quả cảm Đinh Văn Dương sẽ trọn vẹn hơn nếu anh có thêm đôi chân. Cùng mong muốn mang đến đôi tay cho Dương, anh Ngô Chí Dũng, giám đốc một công ty dược phẩm khi đến thăm Dương đã định đưa anh sang Singapore để thực hiện giấc mơ của mình.

Theo MC Phan Anh, "sau khi lắng nghe và cũng đặt niềm tin vào tâm huyết của 3D Master, anh Dũng nói với Dương nếu tay giả thành công thì sẽ dành số tiền đó để hỗ trợ làm chân. Giờ thì ước mơ ấy đã ở trong tầm tay".

Trước đó, sáng 7/7/2014, chiếc trực thăng Mi171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 chở theo 21 chiến sĩ thực hành huấn luyện bay đã bị cháy động cơ, rơi tại khu vực thôn 11, xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội.

Vụ tai nạn khiến 16 chiến sĩ hy sinh tại hiện trường. 5 chiến sĩ được cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia nhưng 4 người đã tử vong sau đó. Chỉ có duy nhất thượng úy Đinh Văn Dương sống sót.

Thiếu tá hy sinh vụ trực thăng rơi từng kéo cờ SEA Games

Thiếu tá hy sinh vụ trực thăng rơi từng kéo cờ SEA Games

Thương tiếc nhưng đầy tự hào, đó là cảm xúc của người thân Thiếu tá Chung...

Phi công đã đưa máy bay rơi tránh khu dân cư

Phi công đã đưa máy bay rơi tránh khu dân cư

“Điều may mắn là phi công đã cố gắng đưa chiếc máy bay đang gặp sự cố bay sang hướng khác rồi đâm vào một khu vườn gần chợ”.

Nghẹn ngào tiễn biệt 18 chiến sỹ

Nghẹn ngào tiễn biệt 18 chiến sỹ

Sau lễ viếng, lễ truy điệu 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi diễn ra nghẹn ngào, dưới cơn mưa tầm tã....

Máy bay cháy động cơ trước khi rơi xuống ngoại thành HN

Máy bay cháy động cơ trước khi rơi xuống ngoại thành HN

Nguyên nhân ban đầu được nhận định, Mi 171 bị cháy động cơ trước khi rơi.

Ánh Ngọc