- Tàu Cảnh sát biển Việt Nam và tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản phối hợp luyện tập trấn áp tội phạm và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị của tàu YASHIMA thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, chiều 14/5, tại khu vực biển Đà Nẵng, biên đội tàu CSB 4032 và CSB 6006 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Cảnh sát biển Việt Nam và tàu YASHIMA đã có buổi luyện tập chung về các phương án trấn áp tội phạm và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

XEM CLIP:

Các tình huống giả định được đưa ra xoay quanh những nhiệm vụ chủ yếu mà Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thường xuyên phải thực hiện như: tiếp cận tàu nghi vấn để kiểm tra, kiểm soát; trấn áp, bắt giữ tội phạm trên biển; cứu hỏa tàu hàng bị cháy, nổ; cứu người bị rơi xuống biển…

Một trong những yêu cầu quan trọng là phải thể hiện được sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa lực lượng thực thi pháp luật trên biển của hai nước, phát huy thế mạnh của mỗi bên cũng như tạo nên sức mạnh tổng hợp để thực thi nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

Thông qua các bài luyện tập, cán bộ, sĩ quan, thủy thủ của Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực đấu tranh trấn áp tội phạm và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Từ đó nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ trên biển, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải cho các vùng biển được phân công quản lý.

Một số hình ảnh của buổi luyện tập chung giữa Cảnh sát biển VN và lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản:

{keywords}

Triển khai đội hình luyện tập

{keywords}

Tàu YASHIMA huy động máy bay trực thăng và xuồng cao tốc phối hợp với CSB VN trong tình huống trấn áp tội phạm trên biển

{keywords}

Luyện tập tình huống chữa cháy trên biển

{keywords}

Chuẩn bị phương tiện chữa cháy

{keywords}

Xuồng cao tốc của hai lực lượng tiếp cận tàu bị cháy trên biển để cứu người bị nạn

{keywords}

Chuyển người bị nạn từ xuồng của CSB VN sang xuồng của Bảo vệ bờ biển Nhật Bản để đưa về tàu YASHIMA...

{keywords}

…sau đó sử dụng trực thăng của tàu YASHIMA đưa nạn nhân vào đất liền cấp cứu

{keywords}

Chữa cháy cho tàu bị nạn

Đức Hạnh - Liên Nhâm - Bạt Tuấn