- Trưa nay, Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Công an phường Đông vệ đã ập vào một ngôi nhà được cho là tụ điểm hoạt động của Hội Thánh đức chúa trời.

Một lãnh đạo Công an phường Đông vệ cho biết, nhận được tin báo, khoảng 10h sáng nay, tại ngôi nhà 744 (đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đang điễn ra các hoạt động của “Hội Thánh đức chúa trời”.

{keywords}
Ảnh: Lê Dương


Ngay lập tức Công an phường Đông Vệ phối hợp với Công an TP Thanh Hóa đã ập vào ngôi nhà nói trên và phát hiện nhiều tài liệu quan trọng liên quan tới “Hội Thánh đức chúa trời”. Bên cạnh đó, trong ngôi nhà cũng đang có nhiều người tham gia.

{keywords}
Lực lượng công an khám xét ngôi nhà của “Hội Thánh đức chúa trời”


Theo lãnh đạo Công an phường Đông Vệ này, trước đó, vào hai ngày thứ 7 và chủ nhật (ngày 20 và 21/4) vừa qua, chính quyền địa phương cũng đã kiểm tra ngôi nhà nói trên và phát hiện có khoảng 20 người đang tập trung tại đây. Người đứng đầu của nhóm này cho biết, họ thuê nhà để bán máy lọc nước, mỗi ngày tập trung anh em để giao ban giao nhiệm vụ về các vùng bán máy lọc nước.

Được biết, tụ điểm nghi của “Hội Thánh đức chúa trời” nằm ngay trước hai trường ĐH Hồng Đức và trường ĐH Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

 

{keywords}

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem công an khám xét

Cũng trong sáng nay, Ban giám hiệu trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa cho biết, đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm nắm bắt tình hình HSSV với sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, Phòng PA83 (Công an tỉnh Thanh Hóa), Ban Chấp hành Đoàn trường, Công đoàn nhà trường, cán bộ giáo viên, đại diện sinh viên đến từ các khoa…

Theo thống kê, trường ĐH Hồng Đức có 12 sinh viên tham gia “Hội Thánh đức chúa trời” (trong đó 2 sinh viên đã ra trường).

{keywords}

Hội Thánh đức chúa trời đang tuyên truyền khắp nơi

Trước thực trạng trên, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường ĐH Hồng Đức đang có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để kịp thời ngăn chặn tình trạng sinh viên tiếp tục bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu trường ĐH Hồng Đức đã yêu cầu các đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến HSSV chủ động tránh tiếp xúc với người lạ để bị dụ dỗ, lôi kéo, đặc biệt là nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh đức chúa trời”.

Truyền bá tà đạo “Đức chúa trời mẹ" qua SIM rác

Truyền bá tà đạo “Đức chúa trời mẹ" qua SIM rác

Kẻ xấu sử dụng SIM không rõ chủ thuê bao để truyền tà đạo, do vậy cơ quan quản lý không thể tìm ra nguồn gốc phát tán. Đây là một trong những nguyên nhân phải giải quyết tình trạng SIM không chính chủ.

Cảnh báo sinh viên về “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Cảnh báo sinh viên về “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Một số trường đại học, cao đẳng đã ra thông báo khẩn cảnh báo sinh viên cảnh giác trước sự lôi kéo của nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

'Hội Thánh Đức Chúa Trời' ép đóng tiền, khuyến khích phá thai

'Hội Thánh Đức Chúa Trời' ép đóng tiền, khuyến khích phá thai

'Hội Thánh Đức Chúa Trời' ép đóng tiền, khuyến khích phá thai


Lê Dương-Thanh Vân