- Gia  đình nạn nhân bức xúc, khi nhận được tin báo của những kẻ lạ đòi tiền chuộc, đe doạ thì họ đã trình báo nhiều lần, nhiều nơi nhưng cơ quan công an đã không đánh giá đúng tình hình, nên nhiều ngày sau nạn nhân đã bị giết hại, phi tang xác.

Liên quan đến vụ nghi vấn nam sinh bị kẻ bắt cóc sát hại như VietNamNet đã thông tin, một nguồn tin cho biết, ban giám đốc công an TP.HCM đang kiểm tra, làm rõ về quy trình tiếp nhận thông tin tố giác gia đình nạn nhân đến các đơn vị có liên quan như: công an P.An Lạc (Q.Bình Tân), công an Q.Bình Tân và phòng cảnh sát hình sự (công an TP.HCM)…

{keywords}
Nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt.

Hiện gia đình nạn nhân bức xúc cho rằng cơ quan công an đã thiếu nhiệt tình, tắc trách và đánh giá không đúng tình hình để nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, là học viên trung tâm giáo dục thường xuyên Q.6, TP.HCM chi nhánh đường Cộng Hoà, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị sát hại.

Như VietNamNet đã thông tin, nạn nhân Đạt là con ông Lưu Nguyên (SN 1970) – bà Nguyễn Thị Lệ (SN 1972, ngụ Q.Bình Tân) được tìm thấy trong tình trạng thi thể bị giấu trong bao tải, cột 2 chân trôi dạt trên sông Sài Gòn, đoạn khu vực cầu Cảng, P.Tân Thuận Đông, Q.7.

Theo ông Nguyên – bà Lệ trong quá trình Đạt “mất tích” gia đình liên tục đến cơ quan công an trình báo, ngay cả khi nhận được những tin nhắn đòi tiền chuộc, gia đình cũng cấp báo kịp thời… nhưng không nhận được sự quan tâm đúng mức, đúng trách nhiệm của cán bộ công an để diễn biến xấu nhất đã xảy ra.

Cụ thể theo ông Nguyên, Đạt “mất tích” đêm 26/2, đến sáng 27/2 khi nhận được một số cuộc gọi và tin nhắn từ số máy ĐTDĐ của Đạt có nội dung đe doạ tống tiền 500 triệu đồng, gia đình đã đến ngay trụ sở công an P.An Lạc A, Q.Bình Tân trình báo.

Được biết trong những ngày sau đó, khi nhận được những tin nhắn tống tiền, gia đình ông Nguyên có cung cấp, trình báo cho ông H – là lãnh đạo công an P.An Lạc A và ông D – là cán bộ công an Q.Bình Tân.

Theo đại diện gia đình, đáp lại sự lo lắng là thái độ ậm ừ cho qua chuyện của công an P.An Lạc A. Riêng vị cán bộ công an Q.Bình Tân chỉ yêu cầu gia đình ông Nguyên nếu có gì mới thì báo qua điện thoại.

Bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định, “gia đình tôi chưa được công an Q.Bình Tân mời chính thức làm việc để điều tra. Thậm chí cán bộ công an còn nói: “Chắc con chị chơi các độ đá banh hay cờ bạc trên mạng nên sắp xếp vụ việc này””.

Bà Lệ còn cho biết thêm, do tung tích con trai mịt mù, trong khi kẻ lạ liên tục nhắn tin đòi tiền chuộc, còn cơ quan công an địa phương thì thờ ơ nên bà tìm đến một đơn vị điều tra của công an TP.HCM nằm ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1 để trình báo.

Theo bà Lệ, người tiếp bà là 1 cán bộ trực ban tóc đã bạc, có cầm đơn thư cầu cứu của bà lên đọc nhưng sau đó không nhận đơn.

Bà Lệ thuật lại, cán bộ công an trên có nói vụ việc liên quan đến con bà là lớn; vị này trao đổi với bà rằng, phải đợi công an Q.Bình Tân làm, còn nếu họ không làm thì chuyển lên công an TP.HCM thụ lý.

“Trong quá trình thượng lượng, đòi tiền chuộc, có lẽ biết gia đình tôi trình báo công an nên những kẻ bắt cóc đó đã sát hại con của tôi”, ông Nguyên nói.

Được biết hiện nay công an TP.HCM đã tiếp nhận chứng cứ của gia đình ông Nguyên để điều tra, làm rõ.

Đàm Đệ