- Cách đây ít phút, tin từ Ban chuyên án cho biết, nghi phạm sát hại cả gia đình ông Nguyễn Lương Chuân ở Thạch Thất, Hà Nội đã bị bắt.

Hà Nội: Một gia đình bị sát hại trong đêm
Tiếng kêu thảm thiết trong đêm vụ án mạng ở Thạch Thất

{keywords}
Vụ án mạng khiến người dân địa phương bàng hoàng. (Ảnh: VietNamNet)

Nghi phạm tên là Nguyễn Văn Kỳ, 45 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, từng có 3 tiền án.

Hiện Kỳ đã được di lý về Phòng Cảnh sát Hình sự để đấu tranh, làm rõ.

Lần cuối Kỳ thụ án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra tù hồi tháng 5.

Nghi phạm đã có gia đình nhưng ly thân. Kỳ không có nhà cửa mà dựng một túp lều ngoài cánh đồng để ở. Mới đây, Công an huyện Thạch Thất đã "vồ" trượt đối tượng trong một vụ án xâm hại quyền sở hữu...

{keywords}

Người nhà đưa thi thể 2 nạn nhân về mai táng.

Đêm qua, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) đang ngủ thì có người đột nhập vào phòng con trai ông Chuân là anh Nguyễn Lương Chỉnh.

Khi bị anh Chỉnh phát hiện và hô hoán, đối tượng đã dùng dao nhọn đâm vào một nhát vào tim khiến anh Chỉnh gục tại chỗ. Ông Chuân chạy lại ngăn cản thì bị kẻ đột nhập dùng dao đâm một nhát vào mạng sườn.

Ngay lúc đó, anh Nguyễn Lương Tuân (con trai cả ông Chuân) chạy lại thì bị tên này dùng dao đâm một nhát vào ngực. Vợ anh Tuân là chị Nguyễn Thị Tần đã kịp bật đèn sáng, cầm thanh gỗ làm lan chớp cửa vụt vào kẻ đột nhập làm tên này bỏ chạy.

Ông Chuân bị tràn dịch phổi đã tử vong sau đó; anh Chỉnh bị đâm vào tim tử vong ngay tại chỗ; bà Nguyễn Thị Năm (vợ ông Chuân) bị đâm vào đùi còn anh Tuân bị đâm vào ngực nhưng chỉ chạm xương lồng ngực nên không nguy kịch.

Bà Năm sau khi được sơ cứu tại bệnh viện trưa nay đã về nhà.

Nhận dạng hung thủ

Theo lời kể của bà với phóng viên, kinh tế gia đình bà do cậu con lớn Nguyễn Lương Tuân một tay gánh vác. Mới đây, anh Tuân mua một chiếc tivi giá 40 triệu đồng và sắm một số vật dụng đắt tiền. Tối qua, anh đi uống rượu với bạn bè về muộn.

Một chi tiết đáng lưu ý bà Năm cung cấp, xưa nay an ninh trật tự ở Canh Nậu rất tốt nên cũng như nhiều gia đình khác trong thôn, buổi tối khi đi ngủ, gia đình bà chỉ khóa cổng chứ không bao giờ khóa cửa nhà.

Chính vì vậy, đối tượng đã trèo tường sau đó đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản. Khi bị phát hiện đối tượng đã ra tay hạ sát các thành viên trong gia đình.

Bà Năm miêu tả hung thủ cao khoảng 1m60, người hơi gầy, mặc áo nâu khi gây án.

Ông Nguyễn Đình Thảo - Trưởng Công an xã Canh Nậu cho hay: "Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã 10 năm trở lại đây tương đối tốt.

Toàn xã có hơn 16.000 người dân, theo báo cáo kết quả cuối năm vừa qua, có 13 vụ trộm đột nhập vào nhà dân trộm cắp đồ đạc. Tuy nhiên chỉ là trộm vặt không mất nhiều đồ có giá trị".

Ban giám đốc Công an TP Hà Nội đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp xác minh, điều tra.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc Công an TP, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án.

Nhị Tiến