- Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để tìm lý do hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo TP bị lọt ra ngoài.

Chiều nay, TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý 1/2017. Đồng chủ trì là Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng và ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.

Khoảng 100 cơ quan báo đài đã có mặt và đặt câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề nóng trong 3 tháng đầu năm, trong đó nổi cộm là việc xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà, doanh nghiệp tặng xe, tài sản lãnh đạo cùng các sự kiện trong năm 2017 như APEC, lễ hội pháo hoa.

Kiểm tra việc lộ thông tin tài sản lãnh đạo

Tại hội nghị, PV Đài Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV8) đặt câu hỏi vì sao thông tin về kê khai tài sản của lãnh đạo là thông tin mật, nhưng thời gian qua đã bị lộ ra ngoài, phát tán trên một số trang mạng và đến tay báo chí.

Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản được thực hiện theo Thông tư số 08/2013/TT-TTCP. 

{keywords}
Chánh VP UBND Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh. Ảnh: Cao Thái

Đối với lãnh đạo TP, hồ sơ sau kê khai sẽ nộp các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho cơ quan Trung ương.

“Riêng trường hợp cụ thể của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, theo chính anh Thơ, đây không chỉ là hồ sơ kê khai tài sản mà là hồ sơ kê khai tài sản kèm theo sơ yếu lý lịch để thực hiện vệc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP vào cuối năm 2014”, ông Quỳnh nói.

Ông cho biết việc tìm lý do vì sao lộ thông tin về kê khai tài sản của lãnh đạo đang được thực hiện.

“Hồ sơ này do các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho cơ quan Trung ương. Về lý do vì sao hồ sơ này lọt ra ngoài, Thường trực Thành ủy cũng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát, và sẽ có báo cáo về sự việc”, ông Trần Đình Quỳnh cho biết thêm.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, thời gian qua một số trang tin, mạng xã hội ở nước ngoài đề cập đến nhiều thông tin cá nhân của các vị lãnh đạo TP là sai sự thật, nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của các vị lãnh đạo. Một số báo cũng dẫn lại nguồn của trang mạng không chính thức. 

“Sở TT-TT đã có văn bản đề nghị lên cấp trên để có biện pháp xử lý theo thẩm quyền”, ông Thanh nói.

Nóng rẫy việc xây móng biệt thự không phép ở Sơn Trà

Nội dung được báo chí hết sức quan tâm là việc công ty CP du lịch Biển Tiên Sa xây dựng không phép 40 móng biệt thự ở bán đảo Sơn Trà. Dư luận Đà Nẵng và cả nước hết sức quan tâm về vấn đề quy hoạch đất, rừng ở Sơn Trà và việc xử lý sai phạm. 

{keywords}
Khoảng 100 cơ quan báo chí tham dự hội nghị và nêu nhiều câu hỏi 'nóng' cho lãnh đạo Đà Nẵng, nhất là về tài sản lãnh đạo, xây dựng không phép ở Sơn Trà. Ảnh: Cao Thái

Báo chí đề nghị TP công bố còn bao nhiêu dự án tương tự ở Sơn Trà và trách nhiệm của địa phương.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, quy hoạch của Thủ tướng phê duyệt năm 2016 là về du lịch. Tháng 3/2017, TP đã phê duyệt quy hoạch về phân khu. Cụ thể, Đà Nẵng có 7 phân khu.

Từ cuối 2013 đến đầu 2014, sau khi Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chung thì Đà Nẵng làm quy hoạch phân khu. Bán đảo Sơn Trà là 1 trong 7 phân khu được TP phê duyệt, khu vực này không chồng lấn với quy hoạch tổng thể của Thủ tướng đã ban hành.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng Trần Văn Dũng cho rằng, công tác xử lý vi phạm đã phân cấp cho cấp xã phường. Hiện Thường trực Thành ủy đã họp và chỉ đạo làm rõ trách nhiệm để xử lý.

Về việc Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng gửi ‘tâm thư’ tới Thủ tướng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, PCT TP Đà Nẵng cho biết ghi nhận hiệp hội gửi thư tham gia ý kiến. Ông Tuấn nói rằng bán đảo Sơn Trà như 'lá phổi xanh', cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh môi trường.

‘Phải cân nhắc, rà soát lại các công trình ở Sơn Trà, nếu có vấn đề gì thì điều chỉnh và báo cáo Chính phủ’, ông Tuấn nói.

{keywords}

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng cho hay trong tháng 4/2017 sẽ có có báo cáo về hình thức xử lý đơn vị, cá nhân sai phạm liên quan đến xây dựng không phép ở Sơn Trà.

Chờ Thủ tướng chỉ đạo xử lý các xe công do DN tặng

Trước chất vấn về việc UBND TP Đà Nẵng đang sử dụng nhiều xe công vụ do doanh nghiệp tặng, lãnh đạo Sở Tài chính cho biết, TP đã có báo cáo cụ thể với Thủ tướng và Bộ Tài chính để xử lý. 

‘Các xe mà TP được tặng hiện giờ hầu hết đã cũ. Ngoài 1 chiếc đã trả theo quyết định của Thành ủy, các xe sử dụng trên 50% thời gian quy định và đang chờ Thủ tướng cho ý kiến về hướng xử lý’, đại diện Sở Tài chính Đà Nẵng nói.

Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu 'đóng và kín'

Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu 'đóng và kín'

Chỉ cần nhấp chuột vào trang điện tử một tờ báo lớn ở Costa Rica, cố vấn chính sách UNDP Việt Nam lập tức biết tài sản của từng thành viên Chính phủ nơi quê nhà.

Kê khai tài sản vẫn ảo, 'đút ngăn kéo’

Kê khai tài sản vẫn ảo, 'đút ngăn kéo’

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Phó trưởng Ban Nội chính TƯ Lê Minh Trí chủ trì hội nghị phòng chống tham nhũng (TN), lãng phí do Thành ủy TP.HCM tổ chức chiều nay.

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để tìm lý do hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo TP bị lọt ra ngoài.

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

UBND TP Đà Nẵng chính thức lên tiếng về những tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP.

Cao Thái