- Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai mắc bệnh động kinh làm phó khoa từng bị đề nghị kỷ luật Đảng. Tuy nhiên, điều lạ lùng, cũng trong năm này, ông giám đốc lại được khen thưởng.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Phạm Nông giữ chức Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) từ năm 2003, đến nay đã 14 năm (3 nhiệm kỳ). Trong thời gian làm Giám đốc, ông Nông từng dính nhiều sai phạm.

{keywords}

Ông Phạm Nông trao đổi với phóng viên VietNamNet

Đơn cử, năm 2007, ông Nông bị UB kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Theo đó, năm 2007, UBND huyện Thanh Bình có đợt thanh tra tại bệnh viện phát hiện Ban giám đốc đã thiếu kiểm tra, giám sát để bộ phận tài vụ quyết toán kinh phí mổ mắt miễn phí năm 2003 về Sở Y tế chênh lệch gần 4 triệu đồng (26 ca - PV) để sử dụng vào khoản chi tiếp khách.

Cá nhân ông Nông đã thiếu kiểm tra, theo dõi, chỉ đạo bộ phận tài vụ và khoa Dược đối chiếu, thanh lý hợp đồng với các công ty chi tiền chiết khấu. Từ đó để xảy ra một số trường hợp nhận tiền về nhưng không nộp quỹ hơn 10 triệu đồng. Các hiện vật được hỗ trợ cũng không ghi vào sổ quản lý của cơ quan. 

Ngoài ra, việc quản lý nguồn tài trợ của bệnh viện đạt hiệu quả chưa cao, nợ vay còn nhiều, chưa thu hồi, đặc biệt là để xảy ra tình trạng cho cán bộ tạm ứng đi công tác, đi học, tiếp khách…trong nhiều năm, nhưng chưa thanh toán, trả lại cơ quan với số tiền trên 87 triệu đồng.

Đặc biệt, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo bộ phận tổ chức hành chính in, bán sổ khám bệnh nhưng không giao cho công đoàn quản lý và tự lập quỹ riêng trái với Luật Ngân sách nhà nước…

Ông Nông với cương vị Giám đốc bệnh viện được xác định thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, thanh lý các khoản chiết khấu của các công ty. Từ đó, dẫn đến nhiều cá nhân trong đơn vị nhận tiền nhưng không nộp vào quỹ.

Việc công khai tài chính của đơn vị chưa thường xuyên, nhất là nguồn chiết khấu mua thuốc và nguồn bán sổ khám bệnh. Trong số các khoản tiền phải thu hồi, cá nhân ông Nông bị buộc phải nộp lại hơn 15 triệu đồng tiền sử dụng điện thoại di động…

Từ đó, UB kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình đã ra Quyết định kỷ luật ông Nông với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Tuy nhiên, vào đợt tổng kết, ông Nông vẫn được khen thưởng.

Lý do bị kỷ luật Đảng vẫn được khen thưởng?

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Nông thừa nhận, năm 2007 từng bị kỷ luật Đảng như trên.

Tuy nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình biện minh, do ông thiếu kiểm tra đôn đốc nên để các em (nhân viên bệnh viện – PV) quy phạm 1 số quy chế.

“Do tôi thiếu kiểm tra đôn đốc để anh em cấp dưới quy phạm 1 số quy chế và tôi đã thừa nhận rồi. Tuy nhiên, Sở Y tế cho rằng những sai phạm của cá nhân tôi không phải trực tiếp, mà chỉ ở mức thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, nên chỉ tổ chức kiểm điểm, phê bình”, ông Nông cho biết và nói cuối năm đó Sở đánh giá ông hoàn thành các chỉ tiêu nên khen thưởng.

Ngoài ra, ông Nông cũng thừa nhận với VietNamNet đã giữ chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình liên tục 14 năm.

“Việc bổ nhiệm tôi lại do Sở Y tế thôi, chứ đâu phải mình muốn là được đâu. Tuy nhiên cũng có những người giữ chức vụ hơn 20 năm, như bác sĩ Ấn làm giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng.

Đối với những người làm việc 2 nhiệm kỳ trở lên ở một số cơ quan đặc thù, còn những cơ quan hành chính sự nghiệp như mình (Y tế - PV) thì không quy định”, ông Nông nói và giải thích rõ, đối với một số chức vụ nhạy cảm như Bí thư, Chủ tịch huyện, thanh tra thì thời gian công tác tối đa 2 nhiệm kỳ.

Đề nghị hủy quyết định bổ nhiệm con gái bí thư huyện ủy

Đề nghị hủy quyết định bổ nhiệm con gái bí thư huyện ủy

Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông hủy quyết định bổ nhiệm đối với con gái Bí thư Huyện ủy huyện này vì bổ nhiệm trái quy định.

"Cả nhà làm quan" ở Huế: Từ chối tiếp nhận lại cán bộ bổ nhiệm sai

"Cả nhà làm quan" ở Huế: Từ chối tiếp nhận lại cán bộ bổ nhiệm sai

Ông Hồ Thanh Hà- Phó trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện được yêu cầu trả về đơn vị cũ. Tuy nhiên, GĐ Ngân hàng chính sách – xã hội tỉnh TT-Huế từ chối.

Bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh: Sở Nội vụ Đà Nẵng nói gì?

Bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh: Sở Nội vụ Đà Nẵng nói gì?

Liên quan đến việc bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, việc giới thiệu bổ nhiệm được thực hiện đúng quy định.

Kỷ luật cá nhân vi phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà

Kỷ luật cá nhân vi phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà

Thủ tướng vừa có ý kiến về kết quả theo dõi, kiểm tra việc tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà của lãnh đạo tại một số địa phương, đơn vị.

Cần Thơ báo cáo vụ bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

Cần Thơ báo cáo vụ bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa báo cáo với Đoàn giám sát của QH về việc vì sao tiếp nhận ông Vũ Minh Hoàng.

Hoài Thanh