- Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông hủy quyết định bổ nhiệm đối với con gái Bí thư Huyện ủy huyện này vì bổ nhiệm trái quy định.

Thông tin được ông Trần Đình Hiệp – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ của tỉnh vào chiều 18/5.

Theo ông Hiệp, thông tin “Con gái Bí thư Huyện ủy Chư Prông có quan lộ thần tốc” mà báo chí phản ánh mới có kết quả xác minh ban đầu. 

{keywords}
Huyện ủy Chư Prông

Theo đó, bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988, con gái ông Bùi Viết Hội – Bí thư Huyện ủy Chư Prông) giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Chư Prông đã vi phạm quy trình tổ chức cán bộ. 

Theo quy định, Phó phòng Kinh tế - hạ tầng huyện phải là công chức, nhưng thời điểm bổ nhiệm, bà Huyền đang là viên chức.

Cũng theo ông Hiệp, sau khi báo phản ánh, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Sở Nội vụ kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc. 

Sở Nội vụ đã có văn bản gửi UBND huyện Chư Prông đề nghị huyện này hủy quyết định bổ nhiệm bà Huyền làm Phó phòng Kinh tế - hạ tầng trước đó, đồng thời điều chuyển sang vị trí khác đúng ngạch viên chức.

{keywords}

Quyết định điều động con gái Bùi Thị Thu Huyền sang công tác tại Phòng Kinh tế - hạ tầng do ông Bùi Viết Hội ký

Ông Hiệp còn cho biết, Huyện ủy Chư Prông đã kiểm điểm rút kinh nghiệm và báo cáo lên Ban thường vụ Tỉnh ủy nhưng chưa có kết luận cuối cùng bằng văn bản.

Như VietNamNet đã thông tin, dư luận tại huyện Chư Prông xôn xao việc ông Bùi Viết Hội (Bí thư Huyện ủy) có 5 người thân giữ các chức vụ then chốt tại các phòng ban của huyện.

Trong đó, hai người con gái là Bùi Thị Thu Trang (SN 1983) hiện giữ chức vụ Phó ban Tổ chức Huyện ủy và Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) giữ chức Phó phòng Kinh tế - hạ tầng UBND huyện Chư Prông.

Con trai út ông Hội là Bùi Xuân Hiệp cũng đang công tác tại Phòng TN-MT và được đưa vào quy hoạch chức danh phó phòng.

{keywords}
Bà Bùi Thị Thu Trang, chị của Bùi Thị Thu Huyền đang làm Phó Ban tổ chức Huyện ủy 

Ngoài ra, hai con rể của ông Hội là Trương Quang Bảo (chồng bà Trang) đang giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư huyện. Người con rể thứ hai là chồng của bà Huyền đang công tác tại bộ phận một cửa UBND huyện Chư Prông.

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Với quy trình, tiêu chuẩn, quy hoạch chặt chẽ, làm sao có kẽ hở, chứ đừng nói là lỗ thủng trong công tác cán bộ, làm sao đưa con cái lên làm quan?

Cần có quy định cấm cả họ làm quan một nơi

Cần có quy định cấm cả họ làm quan một nơi

Nguyên Chủ nhiệm VPQH Vũ Mão đề xuất cần có quy định cấm cả họ làm quan một nơi.

'Hải Dương hầu như không nơi nào cả nhà làm quan như Kim Thành'

'Hải Dương hầu như không nơi nào cả nhà làm quan như Kim Thành'

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định qua rà soát thì thấy trường hợp tương tự như huyện Kim Thành hầu như không có.

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Dư luận lại xôn xao chuyện “cả họ làm quan” ở Hải Dương khi người nhà của Bí thư và Phó bí thư huyện Kim Thành giữ nhiều chức vụ quan trọng.

9 địa phương, 58 người nhà làm quan

9 địa phương, 58 người nhà làm quan

Kết quả kiểm tra của Bộ Nội vụ cho thấy tại 9 địa phương có 58 người nhà được bổ nhiệm, trong đó có nhiều chức vụ quan trọng.

Cả nhà Chủ tịch huyện “làm quan” là đúng quy trình

Cả nhà Chủ tịch huyện “làm quan” là đúng quy trình

Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, việc tuyển dụng, bổ nhiệm người thân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền là đúng quy trình.

Trùng Dương