- Cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại một cơ sở trông trẻ không phép.

Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Công Q. (trú tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) gửi con là Nguyễn Công D. (2 tuổi) cho chị Lê Thị Liên (37 tuổi, trú tại tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) trông giữ tại nhà từ ngày 17/6, đến khoảng 11h  ngày 20/6 thì xảy ra sự việc đau lòng.

Theo đó, ngày 20/6, sau khi cho cháu D. ăn cháo, chị Liên phát hiện cháu D. có biểu hiện sặc cháo, người tím tái, co giật nên đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Chương Mỹ. Sau khi gọi báo cho anh gia đình cháu D. xong, chị Liên về nhà đóng cửa và bỏ trốn. Đến 12h cùng ngày, cháu D. tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin cháu bé tử vong tại điểm giữ trẻ không phép, Công an huyện Chương Mỹ đã đến nhà chị Liên tiến hành xác minh làm rõ. Tuy nhiên, đến trưa 21/6, chị Liên vẫn không có mặt tại nhà, cửa nhà khóa kín.

{keywords}
Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Ngày 22/6, lãnh đạo huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, cơ sở trông trẻ tư nhân xảy ra sự việc bé trai 2 tuổi tử vong bất thường đã hoạt động trái phép nhiều năm nay.

"Khi chủ cơ sở này treo biển nhận trông trẻ, cơ quan chức năng thị trấn Xuân Mai đã về kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động. Chính quyền thị trấn đã đến kiểm tra 3 lần. Lần kiểm tra gần nhất cách nay 2 tháng, lâu nhất là cách 2 năm.

Cơ sở này đã bị xử phạt 2 lần và bị yêu cầu phải đóng cửa để đến chính quyền địa phương khai báo, đăng ký, nhưng chủ cơ sở này vẫn lén lút thực hiện hoạt động trông trẻ", vị lãnh đạo này nói.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Học sinh lớp 1 tử vong bất thường tại trường

Học sinh lớp 1 tử vong bất thường tại trường

Đang ngồi học trong lớp, một học sinh lớp 1 của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Lộc (xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) bất ngờ gục trên bàn và tử vong sau đó.

Vụ lùi ô tô cán chết HS lớp 1: Cô giáo cầm lái, thầy giáo nhận thay

Vụ lùi ô tô cán chết HS lớp 1: Cô giáo cầm lái, thầy giáo nhận thay

Người lái ô tô gây tai nạn khiến 2 học sinh thương vong tại trường tiểu học Vân Hồ, Sơn La là cô giáo Nguyễn Thị Hương. Cô chưa có bằng lái.

Nam Định: Sau bữa trưa ở trường mầm non, bé 4 tuổi tử vong

Nam Định: Sau bữa trưa ở trường mầm non, bé 4 tuổi tử vong

Bé trai 4 tuổi đang theo học tại trường mầm non Bạch Long có những biểu hiện lạ và bất ngờ tử vong sau bữa trưa tại trường

Hà Nội: 2 giáo viên mầm non làm chết trẻ được giảm án

Hà Nội: 2 giáo viên mầm non làm chết trẻ được giảm án

Gia đình cháu bé bị tử vong vì sặc cháo ở trường mầm non đã có đơn xin giảm án cho giáo viên mầm non bị buộc tội Vô ý làm chết người.

Nhị Tiến