Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, lãnh đạo xã đã báo cáo sự việc với Thường trực Huyện ủy và thường trực UBND huyện Lệ Thủy đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Vụ cát lậu ở Bình Thuận: Kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ
Yêu cầu xử lý nghiêm vụ khai thác cát lậu ở Bình Thuận

Ông Châu Văn Song, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) chiều nay cho biết, vừa báo cáo cấp trên đề nghị xử lý vụ Phó GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh chống người thi công vụ.

Trước đó, khoảng 9h ngày 20/5, nhận được tin báo của người dân phản ánh có phương tiện khai thác cát trái phép ven tuyến đường ra biển, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy đã điều động Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duy cùng hai công an viên và cán bộ phụ trách địa chính là ông Nguyễn Công Bằng đến địa điểm mà người dân trình báo để kiểm tra sự việc. 

{keywords}
Ông Hoàng Văn Vương, Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh (Ảnh: T.Q.N)

Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng của xã thấy ông Hoàng Văn Vương, Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo xúc cát lên xe.

Ông Bằng và lực lượng công an đến hỏi về việc khai thác cát trái phép thì bị ông Vương dùng những lời lẽ thô tục, xúc phạm.

Một trong 2 công an viên đi cùng đã lấy điện thoại quay video lại thì bị ông Vương lao vào giật điện thoại và đòi đánh nhưng được can ngăn kịp thời. Sau đó ông Vương gọi điện cho người nhà.

Ngay sau đó, 3 người thân (gồm bố, anh trai và cháu trai) của ông Vương ra hiện trường cầm theo một con dao, hai cái chĩa sắt ba chấu. Anh trai và cháu ông Vương lao vào tấn công Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duy nhưng may ông này tránh được. 

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Nhận được tin báo, Trưởng Công an xã Hồng Thủy Nguyễn Ánh Ngọc và một số công an viên có mặt hỗ trợ. Nhóm người thân ông Vương vẫn lao vào đòi đâm các cán bộ công an xã khiến ông Ngọc phải bắn chỉ thiên mới giải tán được nhóm người nay. Công an huyện Lệ Thủy cũng huy động lực lượng đến hiện trường để xử lý vụ việc.

"Trước đó, ngày 30/4 và 1/5, ông Vương đã khai thác cát trái phép khu vực này, bị nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm”, ông Châu Văn Song nói thêm.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, lãnh đạo xã đã báo cáo sự việc với Thường trực Huyện ủy và thường trực UBND huyện Lệ Thủy đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm người vi phạm.

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ khai thác cát lậu ở Bình Thuận

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ khai thác cát lậu ở Bình Thuận

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản giao cho các sở, ngành của tỉnh này kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm hành vi khai thác cát lậu thách thức pháp luật tại huyện Hàm Tân (Bình Thuận) mà VietNamNet đã phản ánh.

Cơ sở khai thác cát lậu quy mô lớn thách thức pháp luật

Cơ sở khai thác cát lậu quy mô lớn thách thức pháp luật

Một cơ sở khai thác cát lậu với quy mô gần 2.000 m3/ngày để cung cấp cho cả vùng Hàm Tân, La Gi và Đồng Nai vừa bị phát hiện và đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch tỉnh, TP phải tuyên bố chống 'cát tặc'

Chủ tịch tỉnh, TP phải tuyên bố chống 'cát tặc'

Chủ tịch tỉnh, TP phải có chương trình hành động cụ thể đối với tình trạng khai thác cát trái phép, coi đây là tiêu chí để đánh giá việc thực hiện nghị quyết TƯ 4.

Trung tá CSGT hy sinh trên đường truy bắt 'cát tặc'

Trung tá CSGT hy sinh trên đường truy bắt 'cát tặc'

Do trời tối, mưa to, gió lớn, nước chảy siết nên tàu đã bị đắm khiến 1 chiến sĩ CSGT bị nước cuốn trôi mất tích.

Hải Sâm