- Lãnh đạo xã Mông Ân (Bình Gia, Lạng Sơn) cho hay, thầy tâm linh trong vụ tìm kho báu 3 tấn vàng ở 'Bò Hống' đã từng gây xôn xao.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND xã Mông Ân Hoàng Văn Ấn cho biết: Sáng nay, theo lời mời của UBND xã, nhóm người đến từ Hà Nội tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng ở cửa hang Bò Hống đã đến trụ sở xã để làm việc. 

Đại diện làm việc với xã là ông Lương Chính Khang (SN 1979). Tại đây, ông Khang cho rằng ông đã mua lại mảnh đất trên và điều một máy xúc vào hang Bò Hống để 'khai thác đá'.

{keywords}
Khu vực được cho là nơi cất giữ kho báu 3 tấn vàng ở xã Mông Ân. Ảnh: Cắt từ clip

Tuy nhiên, ông Khang chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh quyền sở hữu mảnh đất trên cũng như giấy phép khai thác khoáng sản. Phần đất được cho là có mỏ vàng do thôn quản lý, khu vực được cho là có mỏ vàng 3 tấn đã được rào chắn lại. 

Ông Ấn cho biết: "Theo thông tin tôi nắm được, đây không phải lần đầu tiên ông Khang gây xôn xao về các kho báu. Trước đó ông này từng đến huyện Lương Sơn, Hòa Bình và tuyên bố tìm thấy kho báu 1 tấn vàng chôn trong hang đá. Kết quả đến nay vẫn chưa thấy kho vàng nào". 

Theo ông Ấn, sự việc trên đã khiến tình hình tại địa phương bị xáo trộn, một số người lạ mặt từ các vùng khác kéo đến tìm hiểu.

"Hiện tại xã vẫn đang xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để có phương án xử lý. Còn việc ông Khang cho máy móc, phương tiện vào tự ý khai thác thì xã kiên quyết không đồng ý cho đến khi nào ông Khang xuất trình đủ các giấy tờ liên quan", ông Ấn khẳng định.

Ngày 15/7, trên mạng xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội nói rằng tại khu vực cửa hang "Bò Hống" (xã Mông Ân) có cất giấu 3 tấn vàng từ năm 1305.

Lực lượng chức năng xã Mông Ân đã đến hiện trường xác minh, tuy nhiên chưa phát hiện dấu tích gì của kho báu kể trên.

Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Lực lượng chức năng huyện Bình Gia (Lạng Sơn) lên tiếng xác minh về thông tin tìm thấy 3 tấn vàng trong hang đá ở xã Mông Ân.

Kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình: Công an đang làm rõ

Kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình: Công an đang làm rõ

UBND xã Trung Sơn đã có báo cáo gửi UBND huyện xem xét việc hành nghề mê tín đối với người tung tin về kho vàng 1 tấn trong hang đá.

Thực hư kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình

Thực hư kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình

Câu chuyện về kho vàng 1 tấn tại mỏ đá ở Lương Sơn, Hòa Bình khiến dư luận xôn xao, lực lượng chức năng vào cuộc xác minh.

 

Hành trình 4 thập kỷ tìm kho vàng tỷ USD ở núi Tàu

Hành trình 4 thập kỷ tìm kho vàng tỷ USD ở núi Tàu

Ở thời điểm năm 1993, ông Tiệp dám bỏ ra 2 tỷ đồng, tương đương hàng ngàn cây vàng, để đổ vào cuộc truy tìm kho báu...

Vợ chồng 'cậu Thủy' lừa tìm kho vàng như thế nào?

Vợ chồng 'cậu Thủy' lừa tìm kho vàng như thế nào?

Sau khi Nguyễn Thanh Thúy (tức 'cậu Thủy') bị bắt giam vì làm giả hài cốt liệt sỹ, PV đã tiếp cận một số tài liệu ghi lại những phi vụ lừa đảo trong quá khứ của vợ chồng “nhà tâm linh” này.

Đoàn Bổng