- Một thanh niên nước ngoài vào tận ngân hàng ở trung tâm TP.HCM để đổi tiền USD, đã giở trò nhân lúc nhân viên ngân hàng mất cảnh giác.

Một nguồn tin cho hay, Công an TP.HCM đang lập hồ sơ xử lý đối với C.S.M (SN 1983, quốc tịch một nước châu Á) vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/9 C.S.M vào một chi nhánh ngân hàng ở đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1. Ban đầu C.S.M lấy ra 2 tờ 100 USD nhờ chị D - nhân viên ngân hàng, quy đổi ra tiền Việt.

Ngay sau đó thanh niên này tiếp tục lấy ra 1 tờ 100 USD để đổi thành tờ 100 USD nhưng yêu cầu tờ tiền đó phải có hình ngôi sao in ở số serie. C.M.S giở trò, liên tục không vừa ý.

Trước tình huống đó chị D đưa cọc tiền 100 USD, gồm 48 tờ, cho C.S.M lựa chọn. Lọi dụng lúc chị D mất cảnh giác, C.S.M đã nhanh tay trộm 16 tờ. Khi C.S.M chuẩn bị đánh bài chuồn thì chị D phát hiện, truy hô cùng nhân viên bắt giữ thanh niên này giao cho công an địa phương.

Bước đầu C.S.M đã thừa nhận hành vi nói trên. Công an quận 1 đã chuyển giao C.S.M cùng tang vật cho Công an TP để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh