- “Tôi chỉ nghĩ đưa cháu đi chơi cho vui, không có ý nghĩ gì khác, khi có người loan tin cháu bị bắt cóc, hàng chục người ùa vào đòi đánh, tôi sợ nhưng không thể thanh minh được”, bà Đào Thị Danh chia sẻ.

XEM CLIP:

Sau 3 ngày bị nghi bắt cóc trẻ em, bà Đào Thị Danh (trú thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút bị hàng trăm người vây ráp.

Bà cho biết, sau mấy ngày làm việc tại cơ quan công an, chiều 1/8, người nhà cháu Ngữ (bà Danh bế sáng 29/7) và bà Danh đã có cuộc tiếp xúc.

Tại đây, hai bên gia đình thông cảm với nhau vì hiểu nhầm dẫn đến vụ việc khiến dư luận xôn xao.

“Tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu Ngữ, người nhà cháu cũng thông cảm trước sự việc này (bà bị dân vây, công an bắt - PV), đồng thời động viên tôi nhanh ổn định tinh thần, bảo đảm sức khỏe” - bà Danh cho hay.

Sau khi được về nhà, bà Danh đã có cuộc trò chuyện với PV VietNamNet.

Bà Danh kể, sáng 29/7, như mọi ngày bà thức dậy ăn sáng, cho vật nuôi ăn xong bà cùng chồng xem lại sổ sách để đi thu tiền nợ.

Gần 9h, bà rời khỏi nhà sang nhà ông Kính (tại thôn Ban Long, xã Quang Lộc, cách nhà bà gần 3km) để thu tiền cám heo, men rượu.

Khi vào nhà, bà lên tiếng gọi nhưng không ai trả lời, lúc này ngoài sân có cháu Ngữ và một bé khác đang chơi với nhau.

{keywords}
Bà Đào Thị Danh. Ảnh: Lê Minh

“Tôi gọi bà Lam (chủ nhà - PV) nhưng bà đi vắng không ai trả lời, thường ngày thì ông Kính ở nhà, nhưng biết ông đau ốm nên tôi không vào làm phiền.

Sẵn thấy hai cháu chơi ngoài sân, tôi hỏi có qua nhà bà Kiểu chơi không, cháu bé hàng xóm sợ không lại, còn cháu Ngữ biết tôi nên đi cùng tôi qua nhà bà Kiểu chơi” - bà Danh kể.

Bà Danh đưa cháu Ngữ qua nhà bà Kiểu nhưng bà không có nhà, lúc này trong nhà chỉ có con gái bà Kiểu (khoảng 18 tuổi) và 4 cháu bé hàng xóm đang chơi với nhau.

Sau đó cháu Ngữ lại chơi với mấy cháu nhỏ, còn bà Danh ngồi xem tivi.

“Tôi vào nhà bà Kiểu được khoảng 20 phút thì con gái bà Kiểu sang nhà hàng xóm xin rau, nghe người làng bảo đang đi tìm cháu Ngữ thì cháu gái này bảo đang chơi trong nhà. Ít phút sau, người thân cháu và rất đông người dân đến, nhiều người rất hung hãn đòi đánh đòi giết tôi” - bà Danh nói.

{keywords}
Nghi người phụ nữ bắt cóc trẻ em, rất đông người dân vây đòi đánh

Theo bà Danh, lúc đó nhiều người dân đòi đánh bà nhưng người nhà cháu Ngữ đứng ra can ngăn. Sau đó, một số người đưa bà Danh vào trong nhà đóng cửa lại để tránh bị hành hung.

“Lúc đưa cháu Ngữ đi tôi không nghĩ gì cả, do quá thân quen với gia đình ông Kính, cháu Ngữ cũng biết tôi, tính tôi thích trẻ con nên đưa cháu đến nhà người quen chơi rồi đợi bà Lam về để thu tiền thôi, tôi không nghĩ gì khác nữa” – bà Danh bộc bạch.

Bà Danh cho hay, thời điểm bị hàng trăm người dân vây bà rất bất ngờ, sợ hãi, không nghĩ sự việc lại đẩy đi quá xa như thế.

Khi được chính quyền, công an giải cứu khỏi đám đông bà rất mừng và may mắn không bị thương tích.

“Tôi chỉ vô tư nghĩ rằng thân quen với nhau thì đưa cháu nhỏ qua nhà hàng xóm sẽ không sao cả, vì thỉnh thoảng qua nhà ông Kính tôi vẫn chơi với cháu Ngữ.

Lỗi của tôi là đưa cháu đi không thông báo với gia đình, tôi nhận lỗi vì nghĩ đơn giản quá” - bà Danh nói.

PV. VietNamNet đã liên lạc với Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc để nắm thông tin, tuy nhiên ông Tài chỉ thông tin, vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Trước đó, ngày 30/7, Viện KSND huyện Can Lộc đã ký quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Đào Thị Danh vì không đủ căn cứ khẳng định bà Danh bắt cóc trẻ em.

Không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp người phụ nữ nghi bắt cóc

Không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp người phụ nữ nghi bắt cóc

VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện Can Lộc đối với bà Đào Thị Danh.

Uẩn khúc người phụ nữ bị bắt khẩn cấp vì nghi bắt cóc

Uẩn khúc người phụ nữ bị bắt khẩn cấp vì nghi bắt cóc

Người thân, hàng xóm và cả người nhà cháu bé được xem là bị bắt cóc đều khẳng định có sự hiểu nhầm vụ tình nghi bắt cóc trẻ em ở Can Lộc, Hà Tĩnh.

Hàng trăm người vây 1 phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Hàng trăm người vây 1 phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Hàng trăm người dân xã Quang Lộc, huyện Can Lộc vây một phụ nữ suốt nhiều giờ đồng hồ vì nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Nghi vấn dùng thuốc mê vào nhà bắt cóc trẻ em

Nghi vấn dùng thuốc mê vào nhà bắt cóc trẻ em

Sau khi đánh thuốc mê đàn chó 4 con, đối tượng vào nhà ông Tấn, chuẩn bị bế cháu bé đi thì bị người nhà phát hiện, bắt giữ.

'Không có chuyện trẻ em bị bắt cóc ở Cao Bằng'

'Không có chuyện trẻ em bị bắt cóc ở Cao Bằng'

Lãnh đạo xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng khẳng định thông tin trên mạng xã hội cho rằng tại địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc một nhóm người đánh đập, bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật.

Lê Minh