- Sinh năm 1994, nhưng N.T.P.L (phường Phả Lại, TX. Chí Linh, Hải Dương) tỏ ra khá lì lợm trước các điều tra viên trong quá trình lấy lời khai.

Là người thường xuyên liên lạc, qua lại với tử tù Thọ “sứt” sau khi trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an, nên sau khi Thọ bị bắt, L. bị cơ quan điều tra triệu tập gấp đề điều tra.

L. cho biết, sau khi Thọ “sứt” trốn khỏi trại đã chủ động liên lạc với mình. L. là người yêu cũ của Thọ. Cuộc tình bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người yêu ở quê. Và L. đã chủ động nói lời chia tay, nhưng Thọ “sứt” dứt khoát không chịu buông cho L.

Thọ “sứt” trở thành tên tử tù với hàng loạt tội danh cũng là lúc chấm dứt cho mối tình giữa L. và Thọ.

{keywords}
L. tại cơ quan công an

Thế nhưng, ngay khi trốn khỏi trại giam T16, người đầu tiên Thọ liên lạc là L.

Biết Thọ “sứt” không còn nơi nào nương tựa, L. mở lòng, gặp lại người yêu cũ. Tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở mát xa của L. làm việc đón về nhà nghỉ MM khu vực Phả Lại (TX. Chí Linh) gặp gỡ mình.

Tại đây, cặp uyên ương từng có thời gian hàn huyên, chừng 40 phút thì L. rời đi.

Điều chính L. cũng không ngờ, tại nhà nghỉ, Thọ “sứt” mang rất nhiều tiền theo mình. Thọ “sứt” không ngần ngại đưa tiền nhờ L. mua máy điện thoại, cả đống sim số để phục vụ cho việc trốn chạy.

Sau 2 ngày bặt vô âm tín, ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn Phả Lại, rồi lại rời chia tay. Sau cuộc gặp, L. được Thọ “sứt” nhờ mua cho mình một số vật dụng cần thiết và nhiều sim điện thoại rác để phòng thân.

Đúng hẹn, ngày 16/9, Thọ “sứt” bắt một chiếc taxi từ khu vực 559 Hải Dương về đón người yêu thì bị bắt trên đường di chuyển.

Thọ “sứt” bị lộ tung tích từ Facebook của người yêu cũ

Trên Facebook của người yêu cũ Thọ “sứt” mấy ngày gần đây có nhiều biểu hiện lạ, các trinh sát đã lần ra manh mối của tử tù.

Sau khi Thọ sứt trốn khỏi trại giam, hắn đã xuất hiện tại Quảng Ninh cùng bạn tù là Nguyễn Văn Tình. Do sự ráo riết của cơ quan công an, Thọ và Tình đã phải chia nhau ra để dễ bề lẩn trốn.

Manh mối về Thọ “sứt” bắt đầu mờ dần. Các trinh sát đã phải rà soát các mối quan hệ của tử tù này. Cơ quan cảnh sát điều tra, phát hiện facebook của L., người yêu cũ của Thọ có nhiều biểu hiện bất thường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tìm ra tung tích Thọ từ những dòng status trên facebook của cô người yêu cũ. Tung tích Thọ bắt đầu lộ diện.

Bộ Công an đã thông báo đến Công an Hải Dương để phối hợp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát thuộc PC45, Công an tỉnh Hải Dương xác định được facebook cá nhân của L. Trước nhiều dòng cảm xúc lạ trên facebook, lực lượng điều tra tìm ra mối liên quan giữa L. và tử tù Thọ đang lẩn trốn. Cho thấy L đang gặp gỡ và có những hỗ trợ nhất định cho Thọ vào thời điểm này.

Nhanh chóng, L.trở thành đầu mối để Thọ lộ diện.

Áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ, theo sát mọi di biến của L., bất chấp Thọ liên tục đổi số điện thoại, lực lượng đánh án phát hiện L. và Thọ “sứt” nhiều lần liên lạc gặp gỡ nhau. Ngay sau đó phương án đánh bắt đối tượng được vạch ra.

Ngày 13/9, 15/9, Thọ “sứt” hẹn gặp người yêu tại 2 nhà nghỉ khác nhau rồi sau đó lại biến mất.

Đến cuối giờ chiều ngày 16/9, Thọ bất ngờ xuất hiện tại khu vực TP Hải Dương và lên chiếc taxi BKS: 34A - 191.39 của hãng Thành Đông. Hắn yêu cầu lái xe chạy thẳng về khu vực phường Phả Lại, TX Chí Linh (Hải Dương), nơi người yêu đang làm việc để đón.

Từ đây, hành tung của hắn đã bị bại lộ, từ lúc lên xe taxi, hắn đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát đang mật phục tại khu vực.

Trước đó, đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an. 

Đối tượng là Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và Lê Văn Thọ bị kết án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung hình phạt là tử hình. Hai đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS 29X6 - 2817. Chiếc xe máy được hai đối tượng dùng làm phương tiện chạy trốn được Nguyễn Văn Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Hiện 2 tử tù trốn trại đã bị bắt giữ. Cơ quan CS điều tra đang tiếp tục điều tra về hành vi che giấu tội phạm của một số đối tượng liên quan.

Tử tù Thọ 'sứt' cùng đồng bọn đã 'xổng' khỏi trại tạm giam T16 như thế nào?

Tử tù Thọ 'sứt' cùng đồng bọn đã 'xổng' khỏi trại tạm giam T16 như thế nào?

Những dấu vết tại hiện trường là buồng giam tử tù dành cho Thọ “sứt” cùng bị án Nguyễn Văn Tình cho thấy, chúng đã sử dụng 2 chiếc bàn chải gắn kim loại ở đầu để đục tường.

Cận mặt tử tù Nguyễn Văn Tình khi bị bắt trên đường trốn chạy

Cận mặt tử tù Nguyễn Văn Tình khi bị bắt trên đường trốn chạy

Đúng 1h sáng nay, Nguyễn Văn Tình cũng đã sa lưới khi đang trên đường trốn chạy tại Mai Châu, Hòa Bình.

Bắt tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình

Bắt tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình

Đang trên đường di chuyển lên khu vực biên giới Sơn La, Nguyễn Văn Tình, tử tù trốn trại thứ 2 đã bị bắt giữ tại Hòa Bình.

Công an đi xe máy bủa vây, nổ súng bắt tử tù Thọ 'sứt'

Công an đi xe máy bủa vây, nổ súng bắt tử tù Thọ 'sứt'

Lực lượng công an đi xe máy, vây ráp chiếc taxi đang chở Thọ “sứt”, nổ súng khống chế tên tử tù trốn trại.

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?

Sau khi trốn trại, Thọ đi đòi tiền của một số người nợ, rồi thuê taxi đi trốn, đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn vội vàng trên xe...

Đã bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Đã bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Lực lượng của Tổng cục Cảnh sát đã bắt giữ được Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt”, một trong hai tử tù đã trốn khỏi trại tạm giam T16.

Nguyễn Thu Hằng