- Nguyên nhân khiến 17 du khách, trong đó có 11 cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại Đà Nẵng là do vi khuẩn E.coli.

Chiều nay, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, vi khuẩn E.coli được xác định có trong mẫu dưa chua.

Cụ thể, trong 11 mẫu mà Chi cục lấy tại quán cơm gà Bà Buội trên đường Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) để xét nghiệm, kết quả mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc.

“Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho các du khách. Kết quả xét nghiệm này cho thấy quán cơm gà Bà Buội chính là đơn vị gây ra vụ ngộ độc cho khách hàng”, ông Tiến nói.

Ông cho biết thêm trong chiều nay, Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt các hành vi sai phạm.

{keywords}
Quán cơm gà bán thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh khiến đoàn du khách bị ngộ độc

Trước đó, tối 14/5, BV Đà Nẵng đã cấp cứu cho 17 bệnh nhân trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, sốt nhẹ. Các bệnh nhân đều cho biết sau khi dùng bữa tại quán cơm gà ở quán Bà Buội, họ xuất hiện các triệu chứng trên.

Trong 17 người nhập viện có 11 người thuộc đoàn cán bộ phường 7, TP Vũng Tàu đang đi thực tế để học tập về công tác quản lý vỉa hè của Đà Nẵng. 

Trong đó, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu cũng bị ngộ độc nặng.

Sau khi xảy ra sự việc, Phó chủ tịch thường trực UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã trực tiếp thăm hỏi và xin lỗi các bệnh nhân.

UBND TP cũng hỗ trợ 22 triệu đồng hỗ trợ cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú. Ngoài ra, UBND quận Sơn Trà cũng quyết định hỗ trợ 12 triệu đồng cho 11 du khách.

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Sau khi ăn tối tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu cùng một số cán bộ phường này bị nôn mửa, phải cấp cứu.

Ngộ độc rượu hàng loạt, Thủ tướng yêu cầu tăng mức phạt

Ngộ độc rượu hàng loạt, Thủ tướng yêu cầu tăng mức phạt

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Công thương nghiên cứu bổ sung chế tài, tăng mức phạt hành chính đối với các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu.

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc 8 người chết ở Lai Châu

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc 8 người chết ở Lai Châu

Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến 8 người chết tại Lai Châu là do ngộ độc methanol.

Cao Thái