- Đây là những hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được tại cầu vượt đi bộ số 9 đoạn qua kênh Tàu Hủ, thuộc địa bàn phường 9, quận 8, TP.HCM. Tại khu vực này, cứ khoảng 18 giờ chiều là lại xuất hiện một nhóm trẻ em, thanh thiếu niên tụ tập tắm sông.

Mặc dù tại đây, chính quyền địa phương đã đặt các biển báo cấm nhưng các thanh thiếu niên vẫn bất chấp. Nhiều người còn thoải mái bơi từ bờ bên này sang bờ bên kia, hoặc thi nhau nhảy từ trên cầu xuống mặt nước để biểu diễn rất nguy hiểm.

Một số trẻ em tại đây còn kết những cành dừa nước thành một chiếc bè nổi thả ra giữa kênh và vô tư đùa giỡn ngay trên bờ kè dốc và trơn trượt.

Điều đáng nói là có khá nhiều người lớn trên bờ đứng xem nhưng không ai ngăn cản.

Còn tại khu vực dọc kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (Q.1), đoạn quanh khu vực cầu Mống, chúng tôi bắt gặp rất nhiều cảnh trẻ em, học sinh vô tư chơi đùa, câu cá ngay bờ kè mà không bị ai nhắc nhở. 

Có nhóm học sinh còn mặc nguyên đồng phục đi học và bước xuống sát mé kênh để đùa giỡn, câu cá. 

Mặc dù đã có những vụ chết do trượt chân té ngã, chết đuối do tắm sông tại khu vực, nhưng dường như chưa đủ răn đe các thanh, thiếu niên tới chơi ở khu vực này.  

Mới đây UBND TP đã có chỉ đạo yêu cầu các quận huyện ra thông báo,  cấm tuyệt đối tình trạng tắm, nhảy cầu trên kênh rạch. Tuy nhiên, tình trạng vẫn tái diễn.

 

Vũ Đoan – Lam Quỳnh