- Chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện trong clip vụ nữ bác sĩ Bệnh viện 115 bị đánh, Thành ủy TP Vinh chỉ đạo xử lý trách nhiệm.

>>Hà Nội: Bác sĩ kể phút bị côn đồ bắt quỳ
>>Hà Nội: Bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi

XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Bí thư Thành ủy TP Vinh Võ Viết Thanh cho biết, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã có kết luận sự việc liên quan đến công chức Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch phường Trung Đô, trước vai trò đồng phạm trong vụ việc bác sĩ bị đánh.

Hiện Thành ủy đã yêu cầu ông Huân viết bản tường trình, chỉ đạo công tác tổ chức kiểm điểm.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Huân cầm ghế trong phòng cấp cứu

''Chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo chi bộ kiểm điểm từ dưới lên trên và làm đúng theo quy trình kỷ luật cán bộ. Công an kết luận thì sẽ xử lý về mặt hành chính trước, về mặt cán bộ sẽ xử lý sau.

Vấn đề này dù báo chí không phản ánh, dân không nhắc thì trong nội bộ cũng phải làm để chấn chỉnh chung về ứng xử, cung cách của người cán bộ đảng viên.

Về việc ông Huân cho rằng cầm ghế nhựa ở phòng cấp cứu là chỉ để ngồi, Bí thư Thành ủy TP Vinh cho hay: ''Cái này không thể áp đặt anh Huân cầm ghế là để đánh được. Vấn đề là anh có mặt ở đó, để diễn ra sự việc, dù có hay không thì cũng tạo ra một hình ảnh không đẹp''.

Theo ông Thanh, đã giao xử lý để rút kinh nghiệm chung, từ chi bộ kiểm điểm, đảng ủy kiểm điểm và sau đó UB Kiểm tra Thành ủy có kết luận. Từ đó mới xem xét để Ban Thường vụ Thành ủy ra kết luận kỷ luật cuối cùng.

Sáng cùng ngày, liên hệ với Chủ tịch phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân, ông từ chối trả lời trước kết luận của cơ quan CSĐT. Ông Huân cáo bận và hứa sẽ liên lạc lại sau.

{keywords}

Nguyễn Đình Hoàng Thắng (chỉ tay)- người đánh nữ bác sĩ

Trước khi có kết luận, ông Huân trần tình, mình chính là người đàn ông cầm ghế trong clip. Ông Huân cũng cho biết, anh Nam, bệnh nhân cấp cứu trong clip là họ hàng của mình.

“Tôi nghe ồn ào nên định vào để hòa giải. Tôi cầm cái ghế là để ngồi...” - ông Huân nói.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch TP Vinh Nguyễn Hoài An cho biết, đang đi công tác nước ngoài, cơ quan Công an đã có kết luận thì sẽ xử lý về mặt chính quyền trước theo đúng quy trình.

Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Liên quan vụ nữ bác sĩ bị giám đốc DN đánh trong giờ làm việc ở BV 115 Nghệ An, Chủ tịch phường cầm ghế được kết luận là đồng phạm.

Giám đốc tát nữ bác sĩ ở Nghệ An: 2 bảo vệ mất việc

Giám đốc tát nữ bác sĩ ở Nghệ An: 2 bảo vệ mất việc

Do không can ngăn kịp thời khi nữ bác sĩ bị đánh trong phòng cấp cứu BV Đa khoa 115 Nghệ An, hai bảo vệ bị cho thôi việc.

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, người tát nữ bác sĩ ở Nghệ An cho biết, đã không kiềm chế được và thấy xấu hổ về hành động đó.

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Chủ tịch phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân xác nhận mình là người đàn ông cầm ghế trong clip. Tuy nhiên ông nói "tôi cầm ghế là để ngồi...".

Quốc Huy