- Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã có buổi làm việc với các nhà xe, doanh nghiệp vận tải xung quanh vấn đề miễn, giảm vé qua trạm BOT đặt trên QL1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Chiều nay, đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ, chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã có buổi làm việc để lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của các chủ doanh nghiệp, nhà xe và người dân sinh sống gần trạm thu phí BOT (quận Cái Răng) thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.

{keywords}
Nữ Phó tổng GĐ BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp tại buổi làm việc với nhà xe, doanh nghiệp vận tải vào chiều nay

Tại buổi làm việc, nhân vật thu hút được sự chú ý là bà Từ Thị Bích Nguyệt (25 tuổi), Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Đại diện các nhà xe và doanh nghiệp yêu cầu chủ đầu tư có phương án, chính sách miễn, giảm cho người dân gần trạm thu phí trong phạm vi bán kính 5km.

“Nếu không thì chúng tôi đi bao nhiêu km thì trả tiền bấy nhiêu. Ngoài ra, gần trạm BOT này có khoảng quay đầu xe rất ngắn nên các loại xe tải, container khó xoay xở, vì vậy nên mở rộng ra, tránh xảy ra tai nạn giao thông”, đại diện một doanh nghiệp nói.

Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp, nhà xe, bà Từ Thị Bích Nguyệt –Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cho biết, đoạn đường mà công ty của bà đầu tư không chỉ nâng cấp mà là mở rộng làm mới 1 làn đường.

{keywords}
Bà Nguyệt chăm chú lắng nghe các kiến nghị của các nhà xe, doanh nghiệp

“Khi làm xong con đường rồi, có 1 lượng xe đi qua đường vòng cung để né trạm, những thiệt hại này nhà đầu tư đang gánh chịu, cũng mong bà con hết sức thông cảm. 

Vấn đề nữa là trong giải quyết tình thế về giao thông đã xuống cấp nghiêm trọng, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã kêu gọi nhà đầu tư làm con đường theo hình thức BOT là giải pháp cấp bách để giải quyết việc nâng cấp, mở rộng và cải thiện giao thông. Đến hiện tại, khi con đường đã làm xong, mọi người ghi nhận bằng việc an toàn giao thông được đảm bảo”, bà Nguyệt chia sẻ.

Tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, đề nghị các doanh nghiệp, nhà xe phải bình tĩnh, những kiến của họ sẽ được cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. 

{keywords}

Lê Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc


Về phía Sở GTVT TP Cần Thơ sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến các doanh nghiệp, nhà xe và sẽ tổng hợp lại để báo cáo UBND TP.

Đồng thời có kiến nghị gửi cơ quan cấp trên để xem xét giải quyết. Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đề nghị, chủ đầu tư BOT xem xét những kiến nghị trong thời gian sớm nhất, từ đó trả lời các nhà xe, doanh nghiệp. 

Ông Dũng khẳng định, lợi ích của người dân và doanh nghiệp sẽ được đặt lên hàng đầu và hài hoà với nhau.

Cần Thơ yêu cầu xử nghiêm hành vi gây rối ở trạm BOT

Cần Thơ yêu cầu xử nghiêm hành vi gây rối ở trạm BOT

Cần Thơ yêu cầu xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật tại dự án BOT trên QL91.

Hai cây cầu trên tuyến tránh BOT Cai Lậy...biến mất?

Hai cây cầu trên tuyến tránh BOT Cai Lậy...biến mất?

Hai trong bảy cây cầu trên tuyến đường tránh Cai Lậy (Tiền Giang) bỗng nhiên biến mất?

Chính thức giảm phí đường BOT Cai Lậy

Chính thức giảm phí đường BOT Cai Lậy

Bộ GTVT thông báo sẽ giảm giá phí đường cho phương tiện đi qua trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?

Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. 

Hoài Thanh