- Hôm nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chính thức bàn giao chức vụ Bộ trưởng cho ông Trương Quang Nghĩa - người vừa được Quốc hội bầu.

{keywords}
Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Hoàng Long

Trước khi chia tay, Bí thư Đinh La Thăng đã có thư gửi toàn thể cán bộ, người lao động ngành GTVT. 

Quãng thời gian tuyệt vời

Trong thư, ông viết, việc chính thức bàn giao cương vị Bộ trưởng GTVT cho người kế nhiệm "là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời".

"Hơn lúc nào hết, tình cảm của tôi đang hướng về toàn thể các đồng chí và anh chị em với niềm tự hào to lớn và lòng biết ơn sâu sắc. Tôi tự hào vì trong suốt gần 5 năm rất quan trọng của đời mình tại Bộ GTVT, tôi luôn được sống hết mình, làm việc hết mình cùng một tập thể mạnh về ý chí và tinh thần đoàn kết, biết lắng nghe khát vọng của người khác và luôn đề cao những giá trị nhân văn cao quý".

Trước khi nói lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng mình, nguyên Bộ trưởng chia sẻ: "Chúng ta đã có quãng thời gian rất tuyệt vời để phấn đấu, làm việc, bày tỏ nguyện vọng và đã cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó. Đó sẽ mãi là những ngày tháng còn để lại dấu ấn đậm nét trong cuộc đời tôi.

Bởi vì nếu không có sự đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, tinh thần làm việc tận hiến, chân thành yêu thương, giúp đỡ nhau của các đồng chí, anh chị em, thì ngành của chúng ta trong những năm qua sẽ không thể có những thành tựu quan trọng như những gì xã hội đã ghi nhận và cá nhân tôi cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Bức thư có đoạn tâm sự xúc động của người "lúc nào cũng canh cánh nỗi niềm vẫn còn mắc nợ với nhân dân": Về phần mình, chưa bao giờ tôi ngừng mong ước cho đất nước có một hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, thông minh, hiệu quả kinh tế cao và mọi người dân đều an toàn, thuận lợi mỗi khi ra đường....

Ông Thăng cũng chúc Bộ trưởng GTVT đạt được nhiều thành công trên cương vị công tác mới, mong người kế nhiệm và ngành GTVT tiếp tục quan tâm, sát cánh cùng với TP.HCM trong mọi lĩnh vực quản lý nhà nước ngành GTVT tại thành phố, từ việc phát triển kết cấu hạ tầng, giao thông đô thị, cải thiện an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, đến mọi vấn đề quốc kế dân sinh thiết thực khác.

Thay cho lời chào tạm biệt, ông Đinh La Thăng gửi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành và gia đình lời kính chúc sức khỏe, may mắn, thành đạt, hạnh phúc.

M.Thư