- Lễ bàn giao diễn ra tại Vùng Cảnh sát biển 4 bao gồm cơ sở vật chất và trang thiết bị trị giá 20 triệu USD.

Xem Clip xuồng tuần tra Metal Shark:

Đại sứ quán Mỹ hôm nay cho hay, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ đang có chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam. Chuyến thăm của ông Midgette diễn ra đồng thời với việc Hoa Kỳ bàn giao cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

{keywords}
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM Mary Tarnowka tại Phú Quốc ngày 28/3

Lễ bàn giao tại Vùng Cảnh sát biển 4 trên đảo Phú Quốc bao gồm cơ sở vật chất và trang thiết bị trị giá 20 triệu USD, trong đó có trung tâm huấn huyện, một xưởng bảo dưỡng, các phương tiện, máy mô phỏng hàng hải và 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark mới, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 50 hải lý/giờ.

Các xuồng tuần tra này sẽ hỗ trợ Vùng Cảnh sát biển 4 trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật chống buôn lậu, cướp biển, đánh bắt cá bất hợp pháp.

{keywords}
Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink và Trung tướng Nguyễn Quang Đạm tại buổi lễ bàn giao

 

{keywords}

Phái đoàn thăm quan máy mô phỏng hàng hải

{keywords}
Hoa Kỳ chuyển giao xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark cho Việt Nam

Nhiều ý kiến cho rằng, các xuồng tuần tra Mỹ cung cấp cho Việt Nam khá đáng gờm. Nó không hẳn nằm ở công nghệ đóng tàu hay vũ khí mang theo, mà chính là khả năng chúng có thể được kết nối với hệ thống trinh sát tình báo, theo dõi và cảnh báo sớm của Mỹ và các đồng minh trong khu vực...

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink phát biểu: Đây “thực sự là một thời điểm đầy phấn chấn” trong mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Thời gian gần đây, quan hệ đối tác song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục phát triển đạt những tầm cao mới, với việc các Tổng thống Hoa Kỳ liên tiếp công du tới Việt Nam - Tổng thống Obama năm 2016 và Tổng thống Donald Trump năm 2017; chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tháng 1/2018; hay gần đây nhất, nhóm tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ đã thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam vào đầu tháng này.

Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho VN

Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho VN

Mỹ sẽ cung cấp cho VN 18 tàu tuần tra Metal Shark nhằm tăng cường mối hợp tác an ninh giữa hai nước.

Châu Á lên tiếng khi Mỹ điều tàu tuần tra Biển Đông

Châu Á lên tiếng khi Mỹ điều tàu tuần tra Biển Đông

Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc... dù phản ứng cụ thể khác nhau nhưng đều nhất trí ủng hộ hòa bình và tự do hàng hải trong vùng biển này.

Cảnh sát biển có thêm 2 tàu tuần tra hiện đại

Cảnh sát biển có thêm 2 tàu tuần tra hiện đại

Hai tàu tuần tra hiện đại do VN đóng mới được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển VN sáng nay tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

VN muốn các nước giúp mua tàu tuần tra biển

VN muốn các nước giúp mua tàu tuần tra biển

Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cho hay, sau khi Hoa Kỳ dỡ bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí cho VN, hai quốc gia hiện cam kết hợp tác về thương mại và quốc phòng, và lần đầu tiên sẽ phấn đấu đến việc cùng chế tạo.

Mỹ trao cho VN tàu tuần tra biển

Mỹ trao cho VN tàu tuần tra biển

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Puneet Talwar cho biết, Washington đã trao cho VN tàu tuần tra biển theo như cam kết của Ngoại trưởng John Kerry trong chuyến công du VN.

Thái An