-Nhiều cử tri TP.HCM đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy Chủ tịch nước Trần Đại Quang khỏe mạnh sau thời gian nhiều thông tin nhiễu loạn trên mạng xã hội.

Chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM, nhiều đại biểu tỏ ra quan tâm đặc biệt tới thông tin trên mạng xã hội trong thời gian qua về sức khỏe của Chủ tịch nước.

Mở đầu phát biểu ý kiến, ông Trương Văn Bình, cử tri quận 3, bày tỏ vui mừng khi trực tiếp thấy Chủ tịch nước. Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội đã có nhiều thông tin không chính thống khiến ông và dư luận băn khoăn lo lắng.

{keywords}
Cử tri TP.HCM phát biểu ý kiến với Chủ tịch nước

“Tôi biết chắc là thông tin không chính thống, từ trước ngày 2/9 nhưng chưa có ai phản bác. Giờ thấy Chủ tịch nước mạnh khoẻ, hồng hào...nỗi lo của tôi biến mất. Ông xuất hiện cho chúng tôi thêm niềm tin, sức mạnh”, cử tri Bình xúc động nói.

Ngay khi ông Bình vừa dứt lời, cả hội trường vỗ tay nồng nhiệt.

Tiếp đó, cử tri bày tỏ, cần có cơ chế quản lý các thông tin trên mạng xã hội một cách chặt chẽ hơn, tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin gây ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế-xã hội; uy tín, danh dự của các cá nhân.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cười rất tươi, bước vào hội trường tiếp xúc cử tri TP.HCM

Tại phần trả lời cử tri, tuy không đề cập trực tiếp đến sức khỏe của mình, nhưng ông đã dành thời gian nói về quản lý thông tin trên mạng xã hội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, người dân tiếp nhận thông tin qua báo chí, truyền hình, nhưng rất nhiều người xem thông tin qua internet. Ngoài ra, ngày càng nhiều người tham gia mạng xã hội.


{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

“Thông tin qua mạng xã hội rất phức tạp, nhiều khi thật giả, đúng sai lẫn lộn. Nhiều khi chúng ta lo âu không biết làm thế nào”, ông Trần Đại Quang nói.

Vấn đề này, Chủ tịch nước cho biết, cần tăng cường quản lý thông tin để làm sao người dân tiếp cận với thông tin chính thống chứ không phải thông tin xấu. Phải xử lý thật nghiêm những người lợi dụng làm nhiễu thông tin.

“Chúng ta phải có giải pháp tự phòng ngừa và bảo vệ mình trước những thông tin xấu, đồng thời phải xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia cộng đồng mạng. Không đưa thông tin chưa kiểm chứng, thông tin xấu gây ảnh hưởng, xâm hại đến lợi ích của người khác lên mạng. Những thông tin thật giả, lẫn lộn, không có cơ sở thì phải cảnh giác. Phải có chế tài xử lý thật nghiêm những cá nhân có mục đích xấu xâm hại cá nhân và tổ chức”,Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Quang cho hay, sẽ có những biện pháp mạnh xử lý đối với nhà cung cấp dịch vụ nếu không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện mừng Quốc khánh CH Trung Phi

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện mừng Quốc khánh CH Trung Phi

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện mừng tới Tổng thống nước Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra nhân dịp kỷ niệm 57 năm Quốc khánh.

Ông Trần Đại Quang tiếp tục được giới thiệu làm Chủ tịch nước

Ông Trần Đại Quang tiếp tục được giới thiệu làm Chủ tịch nước

Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ tuyên thệ chiều nay trước Quốc hội.

Dấu ấn Trần Đại Quang

Dấu ấn Trần Đại Quang

Cứng rắn về nguyên tắc, mềm dẻo về sách lược. Mỗi quyết định, chỉ đạo của ông luôn ẩn chứa hai chữ “vì dân”.

Thủ tướng Singapore đăng Facebook ảnh gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thủ tướng Singapore đăng Facebook ảnh gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang

"Rất mong chờ tăng cường hơn nữa quan hệ với VN", Thủ tướng Singapore nói về cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Văn Bình