- Văn phòng QH đang phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để tiến hành rà soát, xử lý theo đúng quy định hiện hành đối với các trang mạo danh QH, lãnh đạo QH, trong đó có trang quochoi.org.

Mạo danh Trung tá công an vòi tiền bảo kê vỉa hè
Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Văn phòng QH vừa gửi cảnh báo đến các đại biểu về những trang thông tin mạo danh QH, lãnh đạo QH dễ gây nhầm lẫn.

Thông báo cho biết, theo phản ánh của các cử tri, VPQH đã rà soát các trang thông tin điện tử mạo danh QH, lãnh đạo QH và lãnh đạo các cơ quan của QH.

Kết quả rà soát thời gian qua cho thấy, hiện nay đang tồn tại 19 trang thông tin điện tử giả danh nghĩa của QH, lãnh đạo QH, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các UB của QH, các ban thuộc UB Thường vụ QH.

{keywords}
Danh sách các trang mạo danh

Trong đó có trang http://www.quochoi.org mạo danh trang điện tử chính thức của QH với tên Đại biểu nhân dân. Ngoài ra còn có trang mạo danh Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và cả 4 Phó Chủ tịch QH: Tòng Thị Phóng, Phùng Quốc Hiển, Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ...

“Các trang thông tin này vừa đăng lại tin, bài của các cơ quan báo chí chính thống trong nước về hoạt động của QH, các lãnh đạo QH và lãnh đạo các cơ quan của QH, gây hiểu lầm đây là các trang chính thức của QH. Các trang này cũng vừa đăng tải các tin của mạng xã hội và các bài viết có những thông tin sai lệch, không đúng sự thật, tạo cách hiểu không đúng về hoạt động của QH”, thông báo cho hay.

Hiện nay, Văn phòng QH đang phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để tiến hành rà soát, xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Văn phòng QH thông báo là để các ĐBQH, các cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng QH được biết, tránh sử dụng, phát tán các thông tin sai lệch, không đúng sự thật được đăng tải trên các trang thông tin điện tử này.

Mạo danh Bộ CA làm giả giấy tờ, bán hàng chục xe gian

Mạo danh Bộ CA làm giả giấy tờ, bán hàng chục xe gian

Công an Q.5 cho biết, đang mở rộng điều tra về đường dây chuyên tiêu thụ xe có nguồn gốc phạm pháp và làm giả giấy tờ, tài liệu; trong đó có đối tượng giả danh là cán bộ Bộ công an.

Mạo danh lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế đến các tỉnh vòi tiền

Mạo danh lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế đến các tỉnh vòi tiền

Một người tự xưng là lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế đến cơ sở sản xuất yêu cầu đưa phong bì 5 triệu/người cho đoàn hơn 10 người.

 

Giả danh tướng tình báo quân đội lừa hàng chục tỷ

Giả danh tướng tình báo quân đội lừa hàng chục tỷ

Nông Xuân Hùng (54 tuổi, quê Lạng Sơn), giả danh Trung tướng tình báo quân đội để lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Thu Hằng