- Phó giám đốc BV ĐH Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu  cho rằng, việc đề nghị mức án 30 – 36 tháng tù treo là không chấp nhận được.

Tại phiên xét xử sáng nay, đại diện VKS đề nghị xử phạt BS Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 9 người tử vong.

Trao đổi với báo chí bên hành lang QH chiều nay, ĐB Nguyễn Lân Hiếu, Phó giám đốc BV Đại học Y Hà Nội nói: “Việc đề nghị mức án như vậy là không chấp nhận được. Chúng tôi mong muốn xử đúng người, đúng tội. Còn bây giờ không có tội mà vẫn đề nghị mức án như vậy, kể cả án treo cũng không được”.

{keywords}
ĐB Nguyễn Lân Hiếu

Ông Hiếu mong trong phiên tranh tụng sắp tới, HĐXX sẽ lắng nghe các ý kiến, bằng chứng của luật sư đưa ra để công minh, tuyên vô tội cho BS Hoàng Công Lương. Đồng thời, không bỏ sót tội phạm, nhất là đối với các đối tượng còn chưa trình diện trước tòa.

ĐB Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ:

Tôi theo dõi rất sát phiên tòa vì đây là sự kiện quan trọng đối với ngành y, liên quan đến hàng chục ngàn cán bộ của chúng tôi. Một điều tôi thấy bất thường là nhiều chứng cứ được đưa ra, nhân chứng được mời tới nhưng đều không được tòa chấp nhận. 

Ví dụ, BS Bùi Nghĩa Thịnh được mời đến nhưng HĐXX không cho phát biểu hay bằng chứng video, clip được luật sư bào chữa cho BS Lương đưa ra. Trong phiên tranh tụng tới đây, tôi mong tòa cần rất lắng nghe, xem xét các bằng chứng này để nếu thực sự chính xác sẽ sử dụng và đưa ra phán quyết công minh, khách quan.

Hôm qua đại diện Bộ Y tế cũng đã có mặt để giải trình trước tòa về các vấn đề liên quan đến vụ việc, ông thấy sao về việc này?

Tôi thấy đây là hành động rất đúng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi đại diện Bộ Y tế thì HĐXX lại không cho hỏi. Việc này, tôi thấy trong phiên tranh tụng cần cởi mở hơn. Bởi trong cải cách tư pháp điều này rất quan trọng.

Ông có hy vọng vào một quyết định tốt nhất cho bác sĩ Lương không?

Tôi rất hy vọng và nếu tòa tuyên BS Lương vô tội, chính tôi sẽ lên cảm ơn các cơ quan tư pháp của tỉnh Hòa Bình đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Điều gì ông thấy cần phải làm sau phiên tòa này?

Theo tôi, có xử cho BS Lương vô tội thì sau đây, các cơ quan chức năng cũng cần ngồi lại để kiểm tra toàn bộ quy trình của BV đa khoa Hòa Bình.

Trong khi BS Hoàng Công Lương ra tòa thì nguyên Giám đốc BV đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương lại vắng mặt và đi nước ngoài. Ở góc độ cùng làm trong nghề, ông có suy nghĩ gì?

Tôi nghĩ không thể chấp nhận được. Cho dù anh Dương không có tội và bị cách chức nhưng đây là một cán bộ của BV mà anh ta từng quản lý thì phải có trách nhiệm chứ không thể bỏ đi như thế được.

BS Hoàng Công Lương bị đề nghị 30-36 tháng tù treo

BS Hoàng Công Lương bị đề nghị 30-36 tháng tù treo

Đại diện VKS đề nghị xử phạt BS Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

 

Xét xử BS Lương: Thiên Sơn khẳng định vô can dù đã 'bán cái' hợp đồng

Xét xử BS Lương: Thiên Sơn khẳng định vô can dù đã 'bán cái' hợp đồng

Đại diện công ty Thiên Sơn một mực khẳng định không có trách nhiệm gì trong sự cố chạy thận, dù đã “bán cái” 100% hợp đồng.

Xét xử BS Lương: Hàng loạt nhân chứng thay đổi lời khai

Xét xử BS Lương: Hàng loạt nhân chứng thay đổi lời khai

Hàng loạt điều dưỡng viên tại đơn nguyên thận nhân tạo thừa nhận lời khai tại cơ quan điều tra không đúng sự thật.

Vụ BS Lương: 'Sao lại đổ hết tội cho bác sỹ lo cứu người?'

Vụ BS Lương: 'Sao lại đổ hết tội cho bác sỹ lo cứu người?'

ĐB Phạm Khánh Phong Lan đặt câu hỏi: Tại sao lại đổ hết tội cho một bác sỹ trực tiếp lo cứu chữa cho bệnh nhân?

Xét xử BS Lương: Điều dưỡng bất ngờ khai ghi thêm biên bản theo chỉ đạo

Xét xử BS Lương: Điều dưỡng bất ngờ khai ghi thêm biên bản theo chỉ đạo

Điều dưỡng trưởng phụ trách ghi biên bản 2 cuộc họp cuối năm khai nhận đã thêm nội dung vào biên bản sau sự cố chạy thận.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bất thường 'lời khai sinh đôi'

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bất thường 'lời khai sinh đôi'

BS Hoàng Công Lương và điều dưỡng Đỗ Thị Điệp đều khai được điều tra viên cho xem trước lời khai của người khác cũng như biên bản họp cuối năm.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Tiết lộ tỉ lệ ‘ăn chia’ trong chạy thận

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Tiết lộ tỉ lệ ‘ăn chia’ trong chạy thận

Sau lắp đặt máy chạy thận, công ty Thiên Sơn được hưởng 90% doanh thu trong tháng, BV đa khoa tỉnh Hoà Bình hưởng 10%.

Hương Quỳnh