Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong phòng chống tham nhũng là rất kiên quyết.

Sáng nay, tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu QH tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp QH.

Cử tri huyện Nhơn Trạch bày tỏ hoan nghênh những đổi mới ở kỳ họp thứ 3 QH vừa diễn ra, đặc biệt là phiên chất vấn đã phản ánh những vấn đề lớn của cả nước, những vấn đề bức xúc của cử tri trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Đặt vấn đề với tổ đại biểu, cử tri Dương Thành Tùng (xã Long Tân) cho hay, ông cảm thấy đau lòng khi Đồng Nai là tỉnh chăn nuôi heo, gà lớn nhất cả nước nhưng từ đầu năm tới nay, giá heo, gà và nhiều loại nông sản rớt giá sâu, bà con nông dân khốn đốn. Cử tri đề nghị cơ quan chức năng phải nghiên cứu, tìm bằng được giải pháp để giải quyết, hỗ trợ người nông dân.

Trước tình trạng khai thác cát một cách tràn lan, thiếu kiểm soát, trở thành vấn đề nhức nhối, cử tri kiến nghị nghiên cứu tìm vật liệu thay thế để vừa không tái diễn những hệ quả do khai thác cát nhưng đồng thời đáp ứng được nhu cầu xây dựng của xã hội.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh về tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp, lo ngại về việc bỏ biên chế với giáo viên, tình trạng thiếu trường lớp cho con em công nhân, quy hoạch treo, mất an ninh trật tự, chính sách người có công…

Trao đổi với cử tri huyện Nhơn Trạch về xử lý sai phạm, phòng chống tham nhũng, ông Võ Văn Thưởng khẳng định, quan điểm của Đảng và Nhà nước trong việc này rất kiên quyết, coi vấn đề suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, coi việc tham nhũng, lãng phí là nguy cơ rất lớn và phải kiên quyết đấu tranh để ngăn chặn đẩy lùi.

Quyết tâm này không chỉ thể hiện trong nghị quyết của Đảng, trong pháp luật của Nhà nước mà còn thể hiện bằng hành động cụ thể, trong xử lý không có vùng cấm, dù bất cứ là ai cũng phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề người có công, ông Võ Văn Thưởng cho hay, trong thực thi chính sách người có công hiện nay vẫn có những kẽ hở dẫn đến việc trục lợi chính sách. Đây là vấn đề khó nhưng về mặt quản lý nhà nước sẽ phải tạo ra sự công bằng, không để người có công nào bị thiệt thòi nhưng cũng không cho phép bất cứ người nào lợi dụng chính sách để trục lợi.

Ông Võ Văn Thưởng cũng đề nghị cử tri kiên trì hợp tác với chính quyền, bởi mong muốn của cả chính quyền và nhân dân thì nhiều, song nguồn lực còn có hạn, không phải lúc nào cũng đáp ứng được.

Tổng bí thư: Nói hay nhưng phải chuyển biến trong thực tế

Tổng bí thư: Nói hay nhưng phải chuyển biến trong thực tế

Tổng bí thư cho rằng nói hay, thuyết phục nhau là cần rồi nhưng quan trọng phải có chuyển biến trong thực tế.

Tiếp xúc cử tri, Thủ tướng đối thoại về nhiều vấn đề ‘nóng’

Tiếp xúc cử tri, Thủ tướng đối thoại về nhiều vấn đề ‘nóng’

Tại cuộc tiếp xúc cử tri Hải Phòng sáng nay, 26/6, Thủ tướng đối thoại trực tiếp với người dân về các vấn đề “nóng”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

8 chuyên gia về lĩnh vực hàng không, trong đó có cựu phi công Nguyễn Thành Trung nghiên cứu phương án này.

'Có lẽ chưa thời kỳ nào như vừa rồi, TƯ xử lý một loạt cán bộ'

'Có lẽ chưa thời kỳ nào như vừa rồi, TƯ xử lý một loạt cán bộ'

Có lẽ chưa thời kỳ nào như đợt vừa rồi, TƯ đã xử lý một loạt cán bộ, kể cả cán bộ cao cấp, cán bộ về hưu - Tổng bí thư nói với cử tri quận Hoàn Kiếm.

Thủ tướng: Phải coi phục vụ nhân dân là quan trọng nhất

Thủ tướng: Phải coi phục vụ nhân dân là quan trọng nhất

"Cấp ủy, chính quyền phải gắn bó với nhân dân, coi nhiệm vụ phục vụ nhân dân là quan trọng nhất”, Thủ tướng nói với cử tri TP Hải Phòng.

Theo VOV