- Tàu cá cùng 10 ngư dân ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt ngoài khơi biển Quảng Trị thì bị một tàu khác tấn công.

Chiều 2/1, ông Võ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Phổ Quang (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết thông tin trên.

{keywords}

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi chìm xuống nước sau khi bị tàu lạ đâm.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào trưa 1/1 trên vùng biển có tọa độ 17,7 độ vĩ Bắc; 108,21 độ kinh Đông, ở khu vực gần đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, cách Đà Nẵng khoảng 60 hải lý về hướng Bắc - Đông Bắc.

Tại vị trí này, tàu cá số hiệu QNg 98459 của chủ tàu Huỳnh Hợp (SN 1946, trú thôn Phần Thất, xã Phổ Quang, Đức Phổ, Quãng Ngãi) do anh Huỳnh Thạch làm thuyền trưởng, cùng 9 thuyền viên khác đang đánh bắt cá thì bị một tàu số hiệu 0009880 tấn công.

Nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 2 đã phối hợp với BĐBP Quảng Ngãi và các cơ quan liên quan kêu gọi tàu bè của ngư dân trên vùng biển này tham gia cứu hộ.

16h30’ ngày 2/1, tàu cá gặp nạn cùng các ngư dân đã được đưa vào Trạm kiểm soát Biên phòng Mân Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Các ngư dân đều có sức khỏe ổn định.

Theo quan sát, phần thân tàu cá bị hư hỏng nặng. Mạn tàu có dấu vết bị đâm, máy móc, khoang ở trên thân tàu gần như hư hỏng hoàn toàn.

Trao đổi với PV, ông Trần Tiết, một ngư dân trên tàu gặp nạn kể lại, khoảng 12h trưa, khi các thuyền viên đang ngủ thì tàu va chạm mạnh, các ngư dân bị hất văng xuống biển.

{keywords}

Ông Trần Tiết, một trong 10 ngư dân Quảng Ngãi may mắn được cứu sống sau khi tàu bị đâm chìm.

Lúc này, những ngư dân nhìn thấy một tàu lạ mang số hiệu 0009880 đang bên cạnh. Các ngư dân vẫy tay ra hiệu cầu cứu nhưng 0009880 tiếp tục đâm trực diện vào cabin tàu QNg 98459 TS và bỏ chạy.

Ông Huỳnh Bi (Phổ Quang, Quảng Ngãi), thuyền trưởng tàu QNg 94429 TS, người trực tiếp tham gia cứu nạn cho biết, trưa 1/1, tàu của ông nhận được tín hiệu cầu cứu qua bộ đàm.

Khi tiếp cận hiện trường, thân tàu QNg 98459 đã chìm dưới mặt nước. Các ngư dân mất hơn 1 giờ đồng hồ để tát nước ra ngoài.

Đến 3hsáng ngày 2/1, tàu QNG 98459 TS nổi lên mặt nước và được 4 tàu của ngư dân Quảng Ngãi gần đó lai kéo về đất liền.

Các ngư dân cho biết, con tàu gặp nạn vừa được đóng với chi phí 2 tỷ đồng. Tàu vừa ra khơi được hơn 1 ngày thì gặp nạn.

Cao Thái