- Chiều nay, thượng tá Trần Văn Ba, Trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An) cho biết, đơn vị phát hiện một tàu sắt vô chủ dài 27m trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam. 

Khoảng 4h sáng nay, một số ngư dân phát hiện chiếc tàu sắt không người lái trôi dạt vào bờ biển Hà My (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) nên đã trình báo đồn biên phòng.

Qua kiểm tra, Đồn biên phòng Cửa Đại ghi nhận chiếc tàu không có số hiệu, vỏ tàu sơn màu xanh, đã bị han gỉ.

{keywords}
Tàu lạ trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

Tàu dài 27 m, rộng khoảng 8m, gồm 1 máy chính và 2 máy nhỏ. Trên tàu có một số đồ dùng như quần áo, chén đũa, nước uống và các mẫu giấy nhỏ ghi chữ nước ngoài, nghi là chữ Trung Quốc.

Thượng tá Ba cho hay, trên tàu có một số vật dụng và có 1 cuốn sổ ghi chép được viết chữ nghi là chữ Trung Quốc. Đơn vị đang xác định chủ tàu để bàn giao.

Đồn Biên phòng Cửa Đại đã lập biên bản và đang xử lý theo quy định.

Phát hiện tàu "ma" bí ẩn trôi dạt trên biển

Phát hiện tàu "ma" bí ẩn trôi dạt trên biển

Chiếc tàu sắt bí ẩn sơn chữ Trung Quốc trôi dạt trên biển được ngư dân thị xã La Gi ( Bình Thuận ) phát hiện về cảng Phú Hài, TP Phan Thiết để tiến hành điều tra xử lý.

Tàu hỏng máy trôi dạt trên biển, đe dọa tính mạng 13 ngư dân

Tàu hỏng máy trôi dạt trên biển, đe dọa tính mạng 13 ngư dân

Theo Đài thông tin Duyên hải Việt Nam, dù các thuyền viên trên tàu BĐ 91052 - TS nỗ lực khắc phục sự cố hỏng máy nhưng bất thành. Hiện tàu đang trôi theo hướng Tây Bắc, thời tiết trên biển gió cấp 6, mưa dông mạnh. 

Lê Bằng