- Nam thanh niên ở Cần Thơ, dùng các giấy tờ giả, kể cả bằng đại học để khám chữa bệnh cho người dân.

Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Hoàng Ân (29 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) 50 triệu đồng, vì bán thuốc cho người bệnh và hành nghề y không có chứng chỉ.

Theo cơ quan chức năng, vào tháng 12/2017, trạm Y tế phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) kiểm tra điều kiện hành nghề y dược tư nhân tại phòng khám chuyên khoa nội tổng hợp của Ân ở khu vực Trường Thọ 1 phường Tân Lộc.

{keywords}
Tại thời điểm kiểm tra, ngành chức năng phát hiện Ân đang khám chữa bệnh cho người dân

Tại đây, cơ quan chức năng nghi ngờ các giấy tờ, bằng cấp mà Ân hành nghề khám chữa bệnh là giả nên cán bộ trạm y tế phường Tân Lộc lập biên bản và báo về Sở Y tế Cần Thơ. Sau đó, Thanh tra Sở Y tế và Công an TP Cần Thơ, Phòng Y tế quận Thốt Nốt kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của Ân.

Thời điểm kiểm tra, tại đây có 2 bệnh nhân đến khám chữa bệnh đau nhức xương khớp. Bên ngoài có treo bảng hiệu bác sĩ Nguyễn Hoàng Ân khám ngoài giờ, các bệnh: tiêu hóa, cơ xương khớp, tim mạch, hô hấp; đồng thời bên trong khu vực khám có trữ nhiều loại thuốc chích, thuốc tân dược.

Ngành chức năng đã lập biên bản, niêm phong dụng cụ, thuốc và yêu cầu cam kết ngưng hoạt động tại phòng khám.

Trình bày với cơ quan chức năng, Ân khai các giấy tờ liên quan đến việc hành nghề bác sĩ, kể cả bằng cấp đều do thanh niên này tự ký và làm giả.

Được biết, Ân từng học Sư phạm Vật lý tại Trường Đại học Cần Thơ, sau đó tiếp tục học lên thạc sĩ; có 1 năm học trung cấp y.

Khai với cơ quan chức năng, Ân thừa nhận khám, chữa bệnh dựa trên thông tin trên mạng. Hiện Ân đã nộp tiền phạt.

Hàng loạt bệnh nhân sập bẫy bác sỹ rởm

Hàng loạt bệnh nhân sập bẫy bác sỹ rởm

Hẹn gặp bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện Bạch Mai, kẻ thất nghiệp trong chiếc áo blouse  đã khám, bắt bệnh, kê đơn cho các bệnh nhân.

Mổ nhầm tay bé 6 tuổi: Đình chỉ bác sỹ 1 tháng

Mổ nhầm tay bé 6 tuổi: Đình chỉ bác sỹ 1 tháng

Sáng nay, ông Hoàng Văn Hảo - Phó GĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết, Bệnh viên Đa khoa 115 đã có báo hình thức kỷ luật ê kíp mổ nhầm tay cho bệnh nhân.

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Bác sĩ kết luận thai bị chết lưu và khuyên nên hút bỏ, hoảng sợ, thai phụ đi khám ở BV khác thì cho kết quả bình thường. 

Triệt sản vẫn có bầu: Bác sĩ khẳng định chưa triệt sản

Triệt sản vẫn có bầu: Bác sĩ khẳng định chưa triệt sản

BS Dậu giải thích khi bị chị S. hỏi đột ngột, đã buột miệng trả lời triệt sản rồi, nhưng khi kiểm tra hồ sơ thì chưa thực hiện.

H.Thanh