- Khoảng 10h20' ngày 21/11, Phòng Cảnh sát PCCC Số 2, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại số nhà 5/77/612 đường La Thành, phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC Số 2 đã xuất 2 chữa cháy, 1 xe chỉ huy đến hiện trường. Qua quá trình điều tra cho thấy đây không phải là vụ cháy mà vụ người dùng xăng đốt tự thiêu.

{keywords}
Hiện trường vụ tự thiêu

Tại hiện trường xác định có 1 người chết, nạn nhân được xác định là chị T.T.K.G. (44 tuổi), trú tại địa chỉ trên. Khu vực nạn nhân tự thiêu tại sân tầng 3 của ngôi nhà (tầng 1 và tầng 2 là nơi ở của anh em trong gia đình).

Thi thể chị G. nằm vị trí giáp lối thang bộ (dẫn từ tầng 2 lên), ngoài ra xung quanh nạn nhân 4 sản phẩm cháy màu đen gồm 2 can nhựa và 1 đôi dép cao su bị nhiệt tác động làm sun chảy bám dính trên nền sân. Tường xung quanh bị ám khói nhẹ. Tại hiện trường phát hiện mùi của sản phẩm cháy là xăng.

Trao đổi với lực lượng chữa cháy, người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 9h30' cùng ngày, anh Trần Hữu Hưng (anh ruột nạn nhân) phát hiện tiếng kêu và khói cháy trên tầng 3 ngoài sân nơi nhà chị G. ở, anh Hưng chạy lên thấy em gái người đang bị cháy như bó đuốc phía ngoài sân, anh Hưng hô hoán mọi người trong nhà chạy lên dùng chăn chiên, bình bột dập lửa đang cháy trên người chị G., nhưng khi dập được lửa thì chị này đã tử vong, toàn thân bị cháy đen.

Theo nguồn tin ban đầu, chị G. có nợ nần do không có khả năng chi trả nên đã dùng xăng tự thiêu. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, chị G. đã mua 2 can xăng loại 2 lít để trên nhà.

(Theo CAND)