- Gây tai nạn giao thông, người đàn ông điều khiển xe ô tô bỏ chạy. Dù CSGT thuyết phục nhưng người này cố thủ trong ô tô ngay tại ngã tư hơn nửa giờ, sau đó chống trả quyết liệt lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra vào 13h30 chiều 21/11 trên địa bàn Q.3, TP.HCM. Hiện công an Q.3 đang làm rõ, xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Phạm Cao Vũ (ngụ Q.2)

{keywords}
Xe ô tô do ông C điều khiển bị tạm giữ tại công an Q.3

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên ông Vũ điều khiển ô tô BKS: 63A – 017.47 lưu thông trên đường Pasteur, Q.3, hướng về đường Điện Biên Phủ. Theo các nhân chứng, lúc này xe ô tô của ông Vũ va chạm với xe taxi lưu thông cùng chiều; cả 2 tài xế dừng xe, ngồi ở vị trí tay lái nhoài người ra cự cãi...

Sau đó xe taxi tiếp tục lưu thông, ông Vũ điều khiển xe đuổi theo với tốc độ cao, đến giao lộ Điện Biên Phủ - Pasteur thì va chạm với xe gắn máy của chị Đ.T.L.H (SN 1986, ngụ Q.Tân Bình) làm chị H ngã xuống đường, bị thương tích... 

{keywords}

{keywords}
Thời điểm ông Vũ cố thủ trong xe và bị CSGT khống chế. Ảnh: Zing.vn

Không chịu dừng xe, ông Vũ tiếp tục lái ô tô tháo chạy trên đường Điện Biên Phủ. Người đi đường bức xúc, hô hoán và truy đuổi theo sau. Đúng lúc này, tổ tuần tra kiểm soát của đội CSGT Bàn Cờ thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM đi tuần tra địa bàn, phát hiện nên truy đuổi, chặn phương tiện...

Tại giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, Q.3, tổ CSGT đã chặn được xe và ông Vũ dừng xe ngay giữa đường. Thế nhưng, người đàn ông này đã chốt cửa xe cố thủ bên trong, mặc cho CSGT thuyết phục.

Sự việc đã gây tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở các tuyến đường xung quanh giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Tổ điều tra, xử lý tai nạn của đội CSGT, công an Q.3 cũng có mặt phối hợp cùng lực lượng CSGT Bàn Cờ xử lý. Trung tá Lê Văn Thanh – tổ trưởng tổ điều tra, xử lý tai nạn cho biết, ông Vũ đã cố thủ trong xe ô tô hơn 30 phút.

Đáng nói, khi mở cửa xe, ông Vũ lập tức phun nước bọt, vung chân đạp và cào cấu vào lực lượng CSGT. Trước tình huống này, CSGT có mặt tại hiện trường buộc sử dụng vũ lực để trấn áp, khống chế ông Vũ. 

Theo trung tá Thanh, lực lượng tại hiện trường không nổ súng để trấn áp như một số nguồn tin ban đầu... 

Một lúc sau, người nhà của ông Vũ cũng xuất hiện để làm việc với CSGT. Ông Vũ sau đó bình tĩnh trở lại đã bỏ đi khỏi hiện trường. Công an đã tạm giữ, đưa ô tô do ông Vũ điều khiển về trụ sở công an.

Bước đầu CSGT xác định, ông Vũ không có nồng độ cồn khi điều khiển ô tô. Theo trung tá Thanh, bước đầu người nhà ông Vũ khai báo, ông này đang bị bệnh nạn y, vì “vô thuốc” nhiều nên tâm lý không ổn định và tỏ vẻ bất cần.

Người nhà ông Vũ đang thu thập giấy tờ xe cũng như bệnh án của ông nhằm cung cấp cho công an. Hiện công an Q.3 đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Anh Sinh