- Cơ quan chức năng xác định sổ đỏ cấp cho lãnh đạo này là đất rừng và không đúng đối tượng.

Tin từ UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) chiều nay cho biết, đã ra quyết định thu hồi 2 sổ đỏ đã cấp cho ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông) và bà Từ Thị Khanh (vợ ông Sơn, Chánh văn phòng Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk).

{keywords}

Một thửa đất cấp cho vợ chồng ông Sơn tại xã Trường Xuân (sát mặt đường quốc lộ 14) sai quy định

Quyết định của UBND huyện Đắk Song đã hủy giá trị pháp lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AB 116744 (diện tích 23.630m2), thửa đất số 50 và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AB 116743 (diện tích 4.420m2) thửa đất số 51, cùng tờ bản đồ số 4 đã cấp cho gia đình ông Sơn.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông qua kiểm tra, xác định từ 2003-2008, gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn đã được UBND huyện Đắk Song cấp sổ đỏ 13 thửa đất với tổng diện tích 132.063m2 (13,20ha). Trong 13 sổ đỏ này, có hai sổ đỏ là thửa đất số 50, 51 mà UBND huyện Đắk Song cấp cho hộ ông Sơn vào năm 2005 là trái thẩm quyền, cấp chồng lên đất đang giao cho Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Trường Xuân quản lý, sử dụng.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng xác định, vợ chồng ông Sơn không trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và không có hộ khẩu thường trú tại xã Trường Xuân (Đắk Song) nên không thuộc đối tượng giao đất theo quy định tại điều 70, nghị định 181/NĐ-CP của Chính phủ về thi hành luật Đất đai năm 2003.

Liên quan đến việc cấp đất sai cho ông Sơn, trước đó UBND huyện Đắk Song cũng đã kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm một loạt cán bộ liên quan.

Xôn xao nguyên thường vụ tỉnh ủy có con riêng

Xôn xao nguyên thường vụ tỉnh ủy có con riêng

Ông Đỗ Thanh Xuân xác nhận với phóng viên việc có con riêng với một nữ chủ nhà hàng ở Buôn Ma Thuột.

Cấp sổ đỏ trên đất rừng cho nguyên thường vụ, kỷ luật 9 cán bộ

Cấp sổ đỏ trên đất rừng cho nguyên thường vụ, kỷ luật 9 cán bộ

9 cán bộ bị xem xét kỷ luật từ kiểm điểm rút kinh nghiệm đến khiển trách do liên quan đến việc cấp sổ đỏ trên đất rừng cho cán bộ nguyên là thường vụ tỉnh ủy.

Kỷ luật 3 cán bộ để mất rừng ở Đắk Nông

Kỷ luật 3 cán bộ để mất rừng ở Đắk Nông

Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Cát Tiên, Nguyễn Ngọc Xuân cho biết vừa quyết định kỷ luật 3 cán bộ để lâm tặc khai thác gỗ với số lượng lớn.

Thu hồi đất rừng cấp cho tướng Thạch trên núi Hải Vân

Thu hồi đất rừng cấp cho tướng Thạch trên núi Hải Vân

Do vi phạm những nội dung đã cam kết khi nhận khoán đất rừng trên núi Hải Vân, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch sẽ bị thanh lý hợp đồng giao đất...

Trùng Dương