- 16 camera giám sát được lắp đặt xung quanh khu vực đền Trần và các khu vực diễn ra các hoạt động của lễ hội để kiểm soát các hành vi phản cảm, gây mất an toàn cho lễ hội.

XEM CLIP:

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng ban quản lý di tích đền Trần cho biết, Ban quản lý đền Trần có tham mưu cho UBND TP Nam Định và Ban tổ chức lễ hội lắp đặt 16 camera giám sát xung quanh khu vực đền Trần và các khu vực diễn ra các hoạt động của lễ hội.

Theo đó, hệ thống giám sát, theo dõi tiếp thu hình ảnh chính tại trụ sở Công an TP Nam Định, ngoài ra tại Ban quản lý đền Trần cũng lắp đặt màn hình cùng giám sát, theo dõi.

{keywords}
Camera gắn ở vị trí cổng vào đền Trần

Camera giám sát sẽ hỗ trợ lực lượng cảnh sát, ban tổ chức lễ hội có những cơ sở nhắc nhở đối với người có các hành vi phản cảm, thiếu văn hóa. Đồng thời, sớm nhận biết, ngăn chặn kẻ gian lợi dụng chen lấn, xô đẩy để thực hiện hành vi sai trái, gây mất an ninh, an toàn...

Ban quản lý di tích đền Trần đã cử lực lượng phối hợp với lực lượng an ninh, trật tự phường Lộc Vương, Công an TP Nam Định mặc thường phục cắm chốt ở nhiều vị trí nắm bắt, ngăn chặn và xử lý khi phát hiện.

Quan sát tại khu di tích đền Trần, hàng loạt camera giám sát được lắp đặt ở dọc các lối ra vào đền, gắn ở vị trí cao ở các cột đèn, gốc cây. 

{keywords}
Camera được gắn ở vị trí cao, trên các cột đèn, gốc cây để giám sát hoạt động tại lễ hội

Ban tổ chức cũng cử nhiều tổ công tác liên ngành tuần lưu, giám sát việc thu cước phí trông xe, bán hàng đúng quy định.

Ngoài ra, trong công tác phát ấn, Ban tổ chức lễ hội đã dựng rào, bàn ghế tại 3 nhà giải vũ và nhà trưng bày của đền Trùng Hoa làm nơi phát ấn cho người dân. Hệ thống rào được bố trí khoa học, một chiều để tránh tình trạng hỗn loạn, kẹt cứng khi khai ấn, nhận ấn.

"Chúng tôi đã phát loa tuyên truyền cảnh báo người dân chỉ mua ấn được phát chính thức bởi nhà đền. Bên ngoài có hiện tượng mua bán, trao đổi ấn ngoài khu vực đền là vi phạm quy chế.." - Trưởng ban quản lý di tích đền Trần thông tin.

{keywords}
Camera được gắn ở khu vực đền Thiên Trường

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Camera ở phía ngoài lối vào khu di tích đền Trần

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Ở vị trí cao, các camera ghi lại toàn cảnh các hoạt động ở lễ hội đền Trần 2018

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Hệ thống gíam sát, theo dõi tiếp thu hình ảnh chính tại trụ sở Công an TP Nam Định, ngoài ra tại Ban quản lý đền Trần cũng lắp đặt màn hình cùng giám sát, theo dõi.
Lạ mắt thế gà quỳ, bay, đứng trên cỗ cúng rằm tháng Giêng

Lạ mắt thế gà quỳ, bay, đứng trên cỗ cúng rằm tháng Giêng

Những người làm gà phải thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị, mất gần 5h đồng hồ mới có chú gà lễ độc đáo.    

Đền Trần: Lắp camera tìm người ném tiền vào kiệu rước

Đền Trần: Lắp camera tìm người ném tiền vào kiệu rước

Ban Tổ chức khuyến cáo, sẽ trích xuất camera để tìm người cướp lộc, ném tiền vào kiệu rước sau đó sẽ đề nghị xử lý theo quy định.

10 năm đứng lễ Minh Thề: Chỉ mong nhường cho người khác

10 năm đứng lễ Minh Thề: Chỉ mong nhường cho người khác

Mong muốn của ông Phạm Văn Cường là được nhường quyền đọc lời thề chí công vô tư cho lãnh đạo địa phương vào các mùa hội tới.

Lễ Minh Thề: Nếu lấy của công làm của tư, nguyện cầu thần linh đả tử

Lễ Minh Thề: Nếu lấy của công làm của tư, nguyện cầu thần linh đả tử

Sáng nay, tại cụm di tích đền chùa thôn Hòa Liễu (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) diễn ra lễ hội Minh Thề - hội thề không tham nhũng.

Kiên Trung - Đoàn Bổng - Đức Yên