Tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm đông nghịt người mang theo lỉnh kỉnh hành lý, lượng xe khách đổ về tăng cao khiến một số tuyến đường như Giải Phóng, Pháp Vân ùn tắc.
Đến 17h30, các phương tiện ngày một tăng cao, lực lượng CSGT, TTGT, công an phường vào các điểm giao nhau để phân làn, giải quyết ùn tắc.
Tại các cổng bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, rất nhiều tài xế xe ôm, taxi dừng đỗ, đón, bắt khách khiến tình trạng ùn tắc càng phức tạp.
Từ khoảng 16h30, đường Giải Phóng đã xảy ra ùn ứ
Chật cứng phương tiện trước cổng bến xe Giáp Bát
Nhiều người mệt mỏi sau hành trình dài trở về Hà Nội sau nghỉ lễ
Một du khách ở TP.HCM đi du lịch đang chuẩn bị hành lý bắt xe khách trở về nhà
Đường Giải Phóng ùn tắc kéo dài
Rất đông phương tiện đổ vào trung tâm thành phố
Các phương tiện đông đúc ở phố Chùa Bộc. Ảnh chụp lúc 17h30
Nhiều tài xế bắt khách trước cổng bến khiến tình trạng ùn tắc thêm trầm trọng
Bến xe Giáp Bát lúc 17h
Nhóm du khách đến từ TP.HCM đang chờ mua vé trở về nhà
Tại quốc lộ 1A cũ, địa bàn huyện Thường Tín xuất hiện tình trạng ùn ứ cục bộ, các phượng tiện qua đây gặp nhiều khó khăn
Bụi bặm, nóng nực khiến nhiều người phải bịt kín mít
Cao tốc Pháp Vân ken đặc ô tô đổ về thành phố
Trao đổi với VietNamNet, giám đốc Bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành cho biết, xe chở khách từ các tỉnh về bến đông hơn so với ngày thường nhưng không gây áp lực lớn đến hoạt động của bến.
Ông Thành cũng cho biết, khác với năm trước năm nay được nghỉ dài, khách rải rác trở lại TP từ hôm qua nên không gây áp lực lên bến xe.
Trong khi đó tại bến xe Mỹ Đình lượng khách từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai... dồn về đông hơn từ sáng sớm nên không gây ún ứ trong bến.
Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14, cho biết: "Trong những ngày này, chúng tôi phải ứng trực 100% quân số tại nhiều nút giao thông trọng điểm do đội quản lý làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông để người dân đi lại được thuận lợi và an toàn. Tại nút giao thông đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thời điểm nhiều phương tiện, chúng tôi hướng dẫn các xe rẽ phải để đi xuôi xuống nút giao thông Tam Trinh quay đầu, tránh xảy ra xung đột, ùn tắc tại khu vực này".
"Không có hệ thống đèn PaPi dẫn hạ cánh bật sáng. Tôi nhận thấy sau khi hạ cánh là mình đã hạ vào đường băng mới còn đang xây dưng chưa xong. Tôi phanh máy bay dừng hẳn”, Cơ trưởng VN 7344 Andre Cuevas viết.