- Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa xác nhận, trong sáng nay (18/8) tại địa phương xảy ra vụ nổ lớn, nghi từ cưa bom làm 6 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Xác nhận với PV VietNamNet, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận: 9h30 sáng nay tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn xảy ra vụ nổ bom đặc biệt nghiêm trọng. 

{keywords}

Vụ nổ bom xảy ra tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn

“Thông tin chúng tôi nhận được từ chính quyền huyện báo về, vụ nổ làm 6 người tử vong, 2 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng”, người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ bom có thể là do người dân tự tổ chức cưa bom còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh. Hiện trường xảy ra vụ nổ là khu vực đồi núi thuộc huyện Khánh Sơn

Trong số 6 người tử vong bước đầu xác định có 3 người lớn và 3 trẻ em. 2 người bị thương hiện vừa được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh.

Ngay trong sáng nay, đại diện UBND tỉnh và chính quyền huyện Khánh Sơn đã có mặt tại hiện trường, tổ chức động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Hiện lực lượng công an, quân đội của địa phương được huy động đến hiện trường để phong tỏa, điều tra vụ việc.

{keywords}

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra vụ nổ. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lúc 12h30, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Thơ – Chánh văn phòng UBND huyện Khánh Sơn thông tin, chính quyền huyện đã nắm được danh tính 6 nạn nhân tử vong và 2 nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom. Tuy nhiên, ông Thơ cho hay, sau khi giám định pháp y, chính quyền mới có thông tin chính thức.

Theo lãnh đạo huyện Khánh Sơn nói thêm, vụ nổ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra là do người dân tác động vào vật liệu nổ là bom. Tuy nhiên, nguồn gốc quả bom, có từ thời nào, lực lượng chức năng sẽ làm rõ sau khi kết thúc điều tra tại hiện trường.

Thông tin từ phía bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, nạn nhân bị thương tích nặng trong vụ nổ bom là Bo Bo Sương (SN 1662, ngụ thôn Tà Lưa, huyện Khánh Sơn). Các y bác sĩ ghi nhận, nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị cụt 1/3 cẳng chân phải, dập nát bàn chân trái, 2 mắt bị hư hỏng hoàn toàn.

{keywords}
{keywords}
Ảnh: Báo Khánh Hòa

Bước đầu các y bác sĩ tiến hành các bước cấp cứu cần thiết cho nạn nhân Sương. Đến gần trưa cùng ngày, nạn nhân được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để điều trị.

Theo điều tra ban đầu, những người bị nạn trong vụ nổ là thành viên trong gia đình Bo Bo Xiếp, đều là người dân tộc Raglay, thuộc diện nghèo ở địa phương. 

Công tác điều tra hiện trường cho biết, trong sáng 18/8, các thành viên trong gia đình Bo Bo Xiếp đã tổ chức cưa 1 đầu đạn pháo 105 ly để lấy thuốc nổ và vỏ đạn.

Nguồn tin từ hiện trường cho biết thêm, Đại tá Lê Văn Hòa – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đang chỉ huy các lực lượng phối hợp, trong đó chủ yếu là công binh, tiến hành giám định điều tra. Lực lượng công binh cũng đang rà soát khu vực xung quanh hiện trường để tìm kiếm xem có còn vật liệu nổ trong khu vực hay không.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông tin danh sách các nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ nổ.

6 nạn nhân tử vong gồm: 

1/ Bo Bo Xiếp (SN 1982)

2. Mấu Minh Ngữ (SN 1994, con Bo Bo Xiếp)

3. Mấu Minh nghĩa (SN 2008, con Bo Bo Xiếp)

4. Cao Thị Thanh Vân (SN 2007)

5. Cao Hồng Phi (SN 2014)

6. Mấu Quốc Dương (SN 1957, là cha vợ của Bo Bo Xiếp)

Nạn nhân bị thương nặng là Bo Bo Sương (SN 1962, là cha của Bo Bo Xiếp) và 1 người khác bị thương nhẹ.

Vụ nổ súng 3 người chết: Cty Long Sơn thỏa thuận bất thành với dân

Vụ nổ súng 3 người chết: Cty Long Sơn thỏa thuận bất thành với dân

Các hộ dân không đồng ý với mức đền bù mà đại diện công ty Long Sơn đưa ra vì cho rằng thiệt hại kinh tế công ty gây ra lớn hơn rất nhiều. 

Vợ trẻ kể cuộc gọi cuối trước khi chồng tử nạn vụ nổ khí gas

Vợ trẻ kể cuộc gọi cuối trước khi chồng tử nạn vụ nổ khí gas

Vừa quệt nước mắt, người vợ trẻ vừa kể, tối trước khi xảy ra sự việc chồng gọi về nói chuyện rất lâu. Anh bảo, vài ngày nữa về, không ngờ đó là lần cuối.

Khởi tố vụ nổ xe khách làm 2 người chết 16 người bị thương

Khởi tố vụ nổ xe khách làm 2 người chết 16 người bị thương

Cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vận chuyển trái phép vật liệu nổ” đối với vụ nổ xe khách tại xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Toàn cảnh vụ nổ xe khách giường nằm ở Bắc Ninh

Toàn cảnh vụ nổ xe khách giường nằm ở Bắc Ninh

Xe khách giường nằm phát nổ đêm 21/2 tại Bắc Ninh làm 2 người chết, 16 người bị thương.

Công an xác định vụ nổ xe khách là do vật liệu nổ

Công an xác định vụ nổ xe khách là do vật liệu nổ

Công an tỉnh Bắc Ninh xác định vụ nổ xe khách giường nằm là do vật liệu nổ gây nên, không phải do xăng hay điện.

Vụ nổ xe khách: Phút vùng dậy tìm chồng của người vợ trẻ

Vụ nổ xe khách: Phút vùng dậy tìm chồng của người vợ trẻ

Xe khách nổ, tôi choàng dậy, vội tìm chồng và chạy thật nhanh khỏi xe lúc đó đã tràn dầu ra ngoài, chị Thúy kể.

Nhân chứng vụ nổ xe khách: Cơ thể tôi bay từ cuối lên đầu xe

Nhân chứng vụ nổ xe khách: Cơ thể tôi bay từ cuối lên đầu xe

"Lúc xe khách giường nằm nổ, tôi cảm nhận rõ cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo".

Đàm Đệ